ซื้อรถเช่าหมดสัญญา มาทดแทนรถหลวง


สำหรับรถยนต์เช่าที่หมดสัญญาในเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา  ตามปกติ บริษัทที่ทำสัญญากับ ตร. ก็จะนำไปลอกสติ๊กเกอร์ สัญลักษณ์ต่าง ๆ ของตำรวจออก แล้วนำออกประมูลขายเหมาล็อตใหญ่ ๆ ในท้องตลาดรถมือสองก็จะมีรถยนต์เช่าออกสู่ตลาดมากมาย ทั้่ง รถยนต์กระบะแค๊ป , กระบะ 4 ประตู , รถตู้

     ในปัจจุบันทุกสถานีตำรวจ มีรถยนต์หลวง เก่าร่วม 20 ปี ที่ใช้งานทุกวัน  ต้องการรถยนต์ใหม่เพื่อสับเปลี่ยนทดแทน  อย่างน้อยสถานีตำรวจละ 1 คัน ก็ยังดี    จึงขอเสนอแนวคิดในการ ซื้อรถยนต์เช่า ที่หมดสัญญา  นำมาทดแทนรถยนต์หลวงสภาพเก่า  เพื่อให้ใช้งานต่อไปได้อีกอย่างน้อย ก็ 5 ปี  ไม่ต้องซ่อมกันมากมายนัก  เพราะส่วนใหญ่รถเช่าที่เราใช้มาครบสัญญานั้นก็ยังอยู่ในสภาพที่ดีใช้ได้

     เรียกได้ว่า ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย คันละไม่เกิน 3.5 แสน  จำนวน 1,500 สถานีตำรวจ ใช้เงิน 525 ล้านเท่านั้นเอง  ไม่งั้นทางสถานีตำรวจต้องแบกภาระการซ่อมบำรุงรถเก่า ทั้ง ๆ ที่งบประมาณ ก็ไม่ค่อยจะมีนะครับ



     และอีกข้อเสนอคือ อยากให้สิทธิในการจองซื้อรถยนต์เช่าหมดสัญญานี้ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน  อย่างน้อย  ก็จะได้รถราคาไม่แพงและใช้งานมาอย่างคุ้นเคย   หรือบรรดาท่าน รองผู้การ ที่ไม่มีรถประจำตำแหน่ง ก็จะได้ซื้อเอาไว้ใช้ออกตรวจ  ตามงาน ตามนโยบายของทาง ตร.   ไม่ต้องมาขอยืม(แย่ง)รถยนต์เช่าจากทางสถานีตำรวจอีกนะครับ



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น