ชงมอบรางวัล พงส. คดีครูจอมทรัพย์


เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 60 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.  และในฐานะโฆษก ตร. เปิดเผยว่า  ขณะนี้ตนและคณะทำงานอยู่ระหว่างประมวลเรื่องเสนอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.  อนุมัติรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับ พ.ต.ท.ทนงศักดิ์  โพธิ์โหน่ง อดีต รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คำชะอี  ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนผู้ทำคดีครูจอมทรัพย์  ปัจจุบันเกษียณอายุราชการไปแล้ว

     โดยช่วงที่กระทรวงยุติธรรมเริ่มรือฟื้นคดี  มีข้อกล่าวหา ข้อกังขา ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมาก  แต่คณะทำงานของ ตร. ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ฯ ได้ทำสำนวนคดีครูจอมทรัพย์อย่างตรงไปตรงมา ละเอียดรอบคอบ รัดกุม มีการเสาะแสวงหาพยานหลักฐานจนศาลเชื่อได้ว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง


     ในช่วงดังกล่าวกระแสสังคมพุ่งเข้าใส่ตำรวจอย่างหนัก  ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พนักงานสอบสวน และ พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ฯ  ใครที่ออกมายืนเคียงข้าง ขวางกระแส ก็จะโดนถล่มอย่างหนัก จนแทบไม่มีที่ยืน  แต่วันเวลาได้พิสูจน์แล้วว่าฝ่ายไหนที่เป็น ทองแท้   และสมควรได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็นกำลังใจ และเป็นแบบอย่างกับพี่น้องตำรวจ โดยเฉพาะพนักงานสอบสวน สืบต่อไป

ความคิดเห็น