ตร. สำรวจข้อมูลแจกเสื้อกันหนาว


มีหนังสือจาก สยศ.ตร. ให้สำรวจเบอร์เสื้อของข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อแจกจ่ายเสื้อคลุมกันหนาว ประจำปีงบฯ 61  เพื่อเป็นการบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจที่อยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ  แทนการแจกชุดสิ่งของบำรุงขวัญ ที่ทำเป็นประจำทุกปี

     ขอพูดเรื่อง "ชุดสิ่งของบำรุงขวัญ"  ก่อนล่ะกัน  มันหน้าตาคล้าย ๆ ถุงยังชีพ  ตัวถุงผ้าเป็นสีแดงเข้ม สกรีนตราโล่เขน  ข้างในก็มีพวกสบู่ ยาสีฟัน ปลากระป๋อง ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย ฯลฯ  ซึ่งเจ้านายระดับ ตร. เคยมาแจกเหมือนกัน  ให้โรงพักข้างเคียงมาร่วมต้อนรับด้วย แต่ขอโทษได้ไม่ครบคนครับ  ค่าเดินทาง ค่าอาหารเที่ยง  ค่าตกแต่งสถานที่  การเชิญ กต.ตร. และคนสำคัญในพื้นที่มาร่วมต้อนรับ  รวม ๆ แล้ว มูลค่าแม่งมากกว่าไอ้ชุดสิ่งของบำรุงขวัญเสียอีก  แถมมาผิดเวลาให้คนนอกที่มารอต้อนรับด่าตำรวจอีก  อย่างนี้ไม่ต้องมาก็ได้ครับ   แล้วช่วยยืนยันหน่อย ที่ผ่านมาทำชุดสิ่งของบำรุงขวัญ ครบคนหรือไม่  ถ้าครบมันตกหล่นไปอยู่ไหน  หรือทำแจกเฉพาะตำรวจบ้านนอกคอกนา

     ส่วนเครื่องเสื้อคลุมกันหนาว  ถ้าจะทำให้ "ทุกคน" อย่างที่ขอข้อมูลสำรวจไปนั้น  ขอแบบใช้ได้ทน ๆ หน่อย เข้าใจว่าคงไม่ได้แจกกันทุกปี  แล้วเวลาแจก ก็มอบหมายให้ หัวหน้าสถานีเป็นคนแจกก็ได้  ท่าน ๆ ทั้งหลายไม่ต้องเดินทางมาให้สิ้นเปลืองและเป็นภาระแก่ท้องที่  เขียนบันทึกวัตถุประสงค์ของโครงการมาให้พูดในที่ประชุมก็พอ นะจ๊ะ




ความคิดเห็น