สรุปความคืบหน้างบประมาณตัดเครื่องแบบตำรวจ

ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าสองแสนคน ต้องเปลี่ยนเครื่องแบบใหม่หมดให้เป็นสี สนว.01  โดยต้องใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก  และทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้พยายามหางบประมาณมาเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  อันจะกระทบต่อการดำรงชีพปกติ  โดยได้ทำหนังสือของบประมาณไปยังกรมบัญชีกลาง จำนวนรวมกว่าหนึ่งพันหนึ่งร้อยล้านบาท(อ่านเรื่องเดิมคลิ๊ก)  มีความคืบหน้าดังนี้

     เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 60  พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เห็นว่าเป็นวงเงินที่สูงเกินไป(เมื่อเทียบกับนาฬิกาที่ยืมมา .. ฮา)  จึงปรับงบและสรุปมาได้ความว่า
  • ข้าราชการตำรวจทุกนาย จะได้รับผ้าตัดเครื่องแบบจากงบประมาณของ ผบ.ตร. และเงินอื่นมาสบทบ  โดยระดับสัญญาบัตรจะได้ผ้า สนว.01 จำนวน 13 หลา(ชุดเล็ก 2 ชุด + คอแบะ 1 ชุด + หมวกหม้อตาล 1 ใบ) / ชั้นประทวน ได้ผ้า สนว.01 จำนวน 8.5 หลา(ชุดเล็ก 2 ชุด + หมวกหม้อตาล 1 ใบ) อันนี้เป็นขนาดมนุษย์ปกตินะครับ ถ้าอวบเกินขนาดก็ต้องเพิ่มผ้าเอาเอง
  • ค่าตัดชุดจะได้เฉพาะชั้นประทวน คนละ 2,259 บาท สำหรับตัด ชุดเล็ก 2 ชุด + หมวกหม้อตาล 1 ใบ 

     สรุปชั้นประทวนน่าจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่สำหรับสัญญาบัตร คือตั้งแต่ ร้อยตำรวจตรีขึ้นไป  จะต้องออกค่าตัดชุดกันคนละอย่างน้อย 3 - 4 พันบาท เป็นอย่างน้อย(คูณแปดหมื่นกว่าคนดูนะ)  ลองนึกสภาพพวกนายร้อยจบใหม่ หรือนายร้อย 53 ดูสิครับ  บางคนยังผ่อนค่าปืนอยู่เลย  ปีหน้าลดทหารเกณฑ์ลงซักหมื่นคน ก็ได้งบนี้มาง่าย ๆ แล้ว(จะเอาไปตัดหญ้าสนามกอล์ฟ,ล้างรถ,ซักผ้า,ถูบ้าน ?)



     เปลี่ยนเครื่องแบบก็เป็นภาระกับครอบครัวจนได้  บางคนอาจคิดว่าเงินไม่กี่พัน จะอะไรนักหนา  มาดูเงินเดือนที่ลูกน้องคุณรับจริง ๆ สิครับ  ชีวิตตำรวจจริง ๆ มันไม่ได้ร่ำรวย อู้ฟู่ เหมือนพวกท่านนี่ครับ  เงินพันนึงของท่าน กับของเขา มันมีค่าไม่เท่ากันหรอก จริงมั๊ย

     อ่านตามเอกสารด้านล่างนี้ ขอไปพันกว่าล้าน หักงบเครื่องแต่งกายที่มีอยู่แล้ว 230 ล้านบาท ขอจริงประมาณ 800 กว่าล้านบาท  แต่มีคนบอกกว่าขอมากไป  แล้วตกลงได้รับสนับสนุนมามั๊ย ? เท่าไหร่ ? หรือเอางบ ตร. ทำเอง  ยังงงงงอยู่ครับ

     แต่มีบางสถานีเขาก็ทยอยตัดไปก่อน โดยการพลิกแพลงงบประมาณ  ท่านก็ควรส่งสัญญาณให้ชัดเจนว่าไม่ต้องรีบ รองบประมาณทาง ตร. ก่อนดีกว่า  ไม่งั้นก็ไปตัดเบี้ยเลี้ยงบ้าง หาผู้อุปการะบ้าง มันก็เกินจำเป็น  ไม่ได้มีผลอะไรกับคุณภาพชีวิตตำรวจ หรือประชาชน  ใจเย็น ๆ ก็ได้  ... อ้อ แล้วเครื่องแบบชุดเก่านี่จะเอาไปทำอะไรดีครับ  น่าจะมีเป็นล้านชุดได้  ช่วยคิดหน่อย ของผมนี่ก็ 4 - 5 ชุดแน่ะ 


ปล. ภาพป๋าต๊อก กับจารุณี ภาพนี้เท่จริง ๆ ครับ ^^

ความคิดเห็น