รู้จัก ... พรรคเสรีรวมไทย ! (ออกตัวแร๊งส์)


ขอแนะนำพรรคการเมืองน้องใหม่ ต้อนรับรัฐธรรมนูญฉบับลายพราง คือ "พรรคเสรีรวมไทย" ที่มีห้วหน้าพรรคคือ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์  เตมียาเวช อดีต ผบ.ตร.   โดยพรรคเสรีรวมไทยนั้นมีข้อมูลว่าได้จดทะเบียนพรรคการเมืองตั้งแต่ปี 2556   และมีความตั้งใจจะลงเลือกตั้งในการเลือกตั้งรั้งถัดไป

     พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์  เตมียาเวช  อดีต ผบ.ตร. ถือว่าเป็นนายตำรวจที่มีความโดดเด่นในชื่อเสียง ฐานะ "วีระบุรุษนาแก"(อ่านประวัติต่อ คลิ๊ก)  มีภาพจำที่ดีต่อสาธารณชน   ได้รับตำแหน่ง ผบ.ตร. ในรัฐบาลขิงแก่ หลังการรัฐประหารปี 2549  และเสียตำแหน่ง ผบ.ตร. ไปก่อนเกษียณ ในรัฐบาลเลือกตั้ง

     ในช่วงหลังการรัฐประหารปี 2557  พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ฯ ได้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลประยุทธฯ ในด้านความไม่โปร่งใส  ส่อไปในทางทุจริตอย่างมากมาย  โดยปรากฎเป็นคลิปวิดีโอในยูทูปจำนวนมาก  และก็มียอดผู้ชมในแต่ละคลิปหลายหมื่น หลายแสนครั้ง  เรียกได้ว่าเปิดหน้าชนกับ คสช. อย่างไม่กลัวเกรง  ถ้าเป็นคนอื่นคงโดนอุ้มเข้าค่ายปรับทัศนคติไปแล้ว



     <script async src="//pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"></script> <ins class="adsbygoogle" style="display:block; text-align:center;" data-ad-layout="in-article" data-ad-format="fluid" data-ad-client="ca-pub-5426555036155744" data-ad-slot="8102433453"></ins> <script> (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}); </script> พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ฯ ประกาศว่าจะล้างบ้างการทุจริตในยุค คสช. หากได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี !!  ถือว่าเป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่กล้าเปิดตัวแรง ๆ ก่อน บรรดาพรรคอีแอบที่คอยเชียร์เผด็จการ  โดยจุดยืนแน่ชัดว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ คสช.  แต่จะอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยหรือไม่นั้นคงต้องดูการก้าวเดินกันต่อไป

     สำหรับการเลือกตั้งที่ไม่รู้จะมีเมื่อไหร่  แต่กลไลสืบทอดอำนาจเริ่มมีเค้าลางให้เห็นกันได้ชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลไลในรัฐธรรมนูญ  การแต่งตั้ง สว. ที่มีสิทธิ์โหวตนายกรัฐมนตรี  การโหมโปรโมต "ไทยนิยม" ด้วยกลไกรัฐ  การแสดงท่าทีว่าจะเป็นนายกคนนอก ฯลฯ   แต่พรรคเสรีรวมไทย รวมทั้งตัว พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ฯ เองจะอยู่รอดปลอดภัยถึงวันเลือกตั้งหรือไม่  หรือจะเสร็จอำนาจเผด็จการไปเสียก่อน  และแม้จะได้ลงเลือกตั้ง แต่จะได้รับความไว้วางใจขนาดไหน  เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันครับ

ปล.  จำได้ว่าตำรวจที่ชนะเลือกตั้งคนก่อน  ทหารไม่ปลื้มนะครับ <<script async src="//pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"></script>
<ins class="adsbygoogle" style="display:block; text-align:center;" data-ad-layout="in-article" data-ad-format="fluid" data-ad-client="ca-pub-5426555036155744" data-ad-slot="8102433453"></ins> <script> (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}); </script>script async src="//pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"></script>
<ins class="adsbygoogle" style="display:block; text-align:center;" data-ad-layout="in-article" data-ad-format="fluid" data-ad-client="ca-pub-5426555036155744" data-ad-slot="8102433453"></ins> <script> (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}); </script>

ความคิดเห็น