โล้นอิสระ สารภาพทำร้ายตำรวจ !


เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 61  ที่ผ่านมา  นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ  ที่สถาปนาตัวเองว่าเป็น ราชสีห์อะไรสักอย่างนี่แหละ  หรือที่เราเคยรู้จักในนาม "พุทธอิสระ" ผู้นำม็อบป่วนเมือง ไล่ทำร้ายผู้คน กระทั่งทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เมื่อช่วงการชุมนุมของ กปปส. เมื่อปี 2556 - 57   นายสุวิทย์ฯ ได้รับสารภาพต่อศาลอาญาในความผิดฐาน

     "ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ให้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309, 310 ประกอบมาตรา 83"

     โดยเป็นการรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  และศาลได้มีคำสั่งให้สำนักงานคุมประพฤติสืบเสาะประวัติเเละพฤติการณ์ของนายสุวิทย์ประกอบทำคำพิพากษา และนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

     ดูคลิปประกอบในคดีนี้ได้เลยครับ โหลดและโพสลงยูทูป โดยช่องของโล้นอิสระเอง  เรียกว่าแสดงหลักฐานให้เห็นกันจะ ๆ  มีการกักขังหน่วงเหนี่ยวจริง ๆ โดยมีผ้าปิดหน้าตา  มีร่องรอยการทำร้ายร่างกายปรากฎให้เห็น  แถวบ้านเรียกว่าโง่ 



     ก็จะดูกันล่ะครับว่า การสืบเสาะของศาล จะสร้างความ "ยุติธรรม" ในคำพิพากษาได้มากน้อยเพียงใด  เพราะที่ผ่านมาระบบกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรมของไทย ไม่ได้รับการยอมรับในสากล  เพราะรับใช้ผู้มีอำนาจ  มีการสมยอมต่ออำนาจนอกระบบ  ต่างตอบแทนกันด้วยผลประโยชน์อื่นใดมานาน(ไม่งั้นแม้ว-ปู คงโดนตำรวจสากล จับส่งกลับมาแล้ว จริงม่ะ)

     กรณีตำรวจสันติบาล  ไม่ใช่กรณีเดียวนะครับ จะเห็นได้ว่าช่วงการชุมนุม  มีการ์ดแจ้งวัฒนะทำร้ายร่างกายประชาชนหลายครั้ง  ทำตัวเป็นอันธพาลครองเมือง  ปิดถนน ปิดศูนย์ราชการ  สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนนานนับเดือน ต่างกรรมต่างวาระ  มีการตระเวนรีดไถ ข่มขู่ ภาคเอกชนอีกหลายแห่ง  หวังว่าการสืบเสาะของศาล จะเอาส่วนนี้รวมเข้าด้วยนะ   ส่วนความดีงามเท่าที่ตามดู ไม่เห็นมี  คำสอนก็อวดอุตริ  เพ้อเจ้อ  ไม่น่าเป็นพระได้

     ยังมีติ่งอยู่นิดนึงคือ ข้อหาทั้งหมดตั้งมาว่า "ร่วมกัน" แสดงว่า มีผู้ต้องหาตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป  ไม่ทราบว่า  ผู้ต้องหาคนอื่นมีหรือไม่ ทั้งหมดกี่คน ออกหมายจับและดำเนินคดีแล้วกี่คน  อยากให้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงเรื่องนี้ออกมาให้ชัดเจนด้วยครับ  พี่น้องตำรวจทั่วประเทศจะได้ช่วยกันสืบจับให้ครบ  โดยเฉพาะพวกที่ดวลปืนกันสนั่นกลางเมืองหลวงนี่  มีการดำเนินการไปแล้วอย่างไรบ้าง ตอบให้พี่น้องตำรวจทั่วประเทศทราบหน่อย(รูปหาง่าย ๆ บนเน็นเยอะแยะ)



https://www.sanook.com/news/1432053/gallery/

ความคิดเห็น