สรุปส่งผลเลือกตั้ง การทำงานที่สูญเปล่า


เมื่อคือที่ผ่านมาพี่น้องตำรวจที่คุมหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ คงได้ปวดหัว และไม่เข้าใจ ว่าทำไมเราจะต้องรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งด้วย  งานคุมหน่วยเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว กว่าจะเสร็จบางหน่วยก็สามทุ่ม สี่ทุ่ม  จะต้องมารอกรอกผลคะแนนรายหน่วยที่เว็บไซต์อีก

     ซึ่งระบบการวางแผนจัดการที่โครตห่วยของ ตร. ทำให้ เว็บล่ม !! เป็นเหตุให้พี่น้องตำรวจส่วนใหญ่ ไม่สามารถเข้าไปบันทึกผลคะแนนได้  แม้จะมีการมอบหมายให้จัด จนท.บันทึกผล  ไม่ต้องให้ ตร. คุมหน่วย ซึ่งมีมากเกือบแสนหน่วยแล้วก็ตาม  เว็บก็ยังล่มอยู่ดี  บางคนรอจนดึกก็ยังบันทึกผลไม่ได้  อะไรของมันวะ

     คะแนนที่ได้รับมา บางทีไม่ตรงกับของ กกต. หรือฝ่ายปกครอง ก็ต้องไปตรวจสอบกันวุ่นวาย  บ้างก็ไปขอผลจากฝ่ายปกครองส่งยืนยัน  สร้างภาระงานโดยไม่จำเป็น  และรบกวนการทำงานของหน่วยงานอื่นอีก  สุดท้ายคะแนนที่ลำบากทำกันอยู่นี่ก็ไม่ได้เร็วไปกว่าของ กกต. หรือฝ่ายปกครอง   แถมยังเอาไปยืนยันผลอะไรก็ไม่ได้อีกด้วย  ไม่รู้จะทำไปเพื่อ !!

     หวังว่าหลังจากครั้งนี้  ทางผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. คงได้ "สำนึก" กันบ้างนะครับ  ว่าทำความลำบากให้พีน้องตำรวจทั่วประเทศขนาดไหน   งานที่ได้รับมอบหมายจาก กกต. คือการรักษาความสงบและจัดการจราจร  นี่ก็ใช้กำลังกันหมดโรงพักแล้ว  แถมเวลาปิดหีบก็เพิ่มเข้ามาอีก 2 ชั่วโมง   เป็นงานที่เปลืองเวลา เปลืองกำลังพล เปลืองทรัพยากร โดยเปล่าประโยชน์จริง ๆ

     ประเทศนี้มันเป็นอะไรกัน  รู้จักงานในหน้าที่มั๊ย  ทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุดก่อน  จะไปทำงานนอกเหนือหน้าที่ ขอบเขต และความถนัดของตน  เป็นตำรวจก็จับผู้ร้าย รักษาความสงบ  เป็นหมอ ก็รักษาคน  เป็นทหารก็บริหารประเทศ  ง่าย ๆ แค่นั้น  ขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายนะครับ  ท่านผู้บังคับบัญชาที่เคารพ ....

ความคิดเห็น