เสรีพิศุทธ์ สายบวก .. จะอยู่ถึงวันเลือกตั้งมั๊ย ?


นับถอยหลังวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562  เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว  การเมืองสุดเดือดและร้อนแรงขึ้นทุก ๆ วัน   ล่าสุดก็มี พรรคไทยรักษาชาติ ถูกยุบไปก่อนเพื่อน  หมดสิทธิ์ลงแข่งขัน  และยังมีจ่ออีกหลายเรื่อง หลายพรรค  ไม่แน่กว่าจะถึงวันเลือกตั้ง  อาจเหลือแค่พรรคสนับสนุนลุงก็เป็นได้

     มาดูทางด้านพรรคเสรีรวมไทย ที่มีอดีต ผบ.ตร. อย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  เป็นหัวหน้าพรรค  ไม่ต้องกล่าวถึงรองหัวหน้าพรรค เลขาฯ หรือลูกพรรคคนอื่น  เพราะแกโดดเด่นเป็นสง่าอยู่เพียงคนเดียวจริง ๆ   ไม่เคยจำสมาชิกพรรคคนอื่น ๆ ได้เลย

     โดยเรื่องที่ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ โดดเด่นเป็นกระแส คือการให้สัมภาษณ์สื่อในเกือบทุกโอกาส พาดพิงการทำงานของ คสช. อย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์  รวมทั้งเรื่องการปฏิรูปทหาร และตรวจสอบทรัพย์สิน คสช.  จนถูกใจผู้รักประชาธิปไตยหลายคน  คลิปในยูทูปของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ  หลาย ๆ คลิปมีคนดูเป็นแสน เป็นล้านครั้ง ถือว่าไม่ธรรมดา

    ประชาชนอึดอัดกับการคงอยู่ของระบอบ คสช. ที่ผู้ตรวจสอบ บรรดาองค์กรอิสระทั้งหลาย ล้วนมีที่มาจาก คสช. แทบทั้งสิ้น  ทั้ง ศาลรัฐธรรมนูญ , กกต. , ปปช. , ผู้ตรวจการแผ่นดิน ฯลฯ  จนกลายเป็นระบอบ Untouchable  ไม่สามารถแตะต้องได้   จะร้องเรียนเท่าไหร่ ผลการตรวจสอบออกมาใสสะอาด ค้านกับความรู้สึกของพี่น้องประชาชน   ประกอบกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ยังมีการแต่งตั้ง สว. 250 ตัว มาเพื่อเลือกนายกอีก  คิดว่ามันจะเลือกใครถ้าไม่ใช่คนที่แต่งตั้งพวกมันเข้ามา



     การคงอยู่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ  ถือเป็นตัวแทนของประชาชนในการปะทะ กับระบอบที่มีอำนาจล้นฟ้า  เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงที่ติดโผ ไม่เกิน 5 - 6 อันดับ  ที่สำคัญแกไม่เคยถูก คสช. แจ้งความเล่นงานมาก่อน  เหมือนมีของดี ผีไม่กล้าหลอก  เป็นคนเดียวจริง ๆ ที่กล้าชนแบบตรง ๆ กับ คสช.

     แต่ล่าสุดในปรากฎการณ์ "เพลงหนักแผ่นดิน" มีการตอบโต้กันไปมาระหว่าง ผบ.ทบ. ลูกชายอดีตคณะก่อการรัฐประหาร  ถึงความร่ำรวยของทหารแบบหาที่มา ที่ไปไม่ได้  มีมรดกระดับ 4,000 ล้านบาท(ค่าเงินเมื่อหลายปีมาแล้ว) ให้เมีย ๆ ฟ้องแย่งสมบัติกัน  อีกทั้งไปด่าทหารที่มาติดตามตอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ หาเสียง   เลยเป็นช่องให้เกิดการฟ้องร้องกัน

     ไม่รู้ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ หรือ พรรคเสรีรวมไทย  จะได้อยู่ถึงวันเลือกตั้งหรือไม่  หรือจะแพ้ภัยอำนาจมืด อำนาจเถื่อนไปเสียก่อน  การเมืองที่ไม่ได้เลือกตั้งมา 5 ปี  นี่มันร้อนแรงจริง ๆ  โปรดติดตามครับ

ปล. ถ้าโดนเสรี ด่าแล้วได้เกียรติบัตร  ยุคแกเป็น ผบ.ตร.  คงมีคนได้เกียรติบัตรเป็นร้อยวะ 555
ปล. ยุคนี้คำสั่งแต่งตั้งกว่าจะออกได้  เจอยุค พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ออกแบบรายสัปดาห์แล้วจะหนาว 555


ตำรวจบ้านนอก

ความคิดเห็น