ชีวิตราคาถูก .. ไฟด่านตรวจช็อต นายดาบดับ !


เมื่อวันที่ 28 เมษายน 62  ช่วงเวลาประมาณ 15.45 น.  ด.ต.ศิริ  เผือกนอก อายุ 47 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กลางดง จ.นครราชสีมา  ได้เข็นสัญญาณไฟวับวาบสามเหลี่ยม ออกไปตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดยาเสพติด บนถนนสายมิตรภาพ  โดยเสียบไฟและเปิดสัญญาณไฟวับวาบอยู่ตลอด  และมีเพื่อนตำรวจนำกรวยยางมาร่วมตั้งด่านด้วย   ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงบ่ายมีฝนตกหนักกว่า 45 นาที 

     ขณะที่ ด.ต.ศิริฯ กำลังเข็นป้ายสามเหลี่ยมอยู่นั้น ก็ถูกไฟช็อตหงายหลังลงกลางถนน  เพื่อนตำรวจที่เห็นได้เข้าไปช่วย และพยุงพามาพักข้างทาง  แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น  จึงทำการเรียกรถพยาบาลให้นำส่งโรงพยาบาล  แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ทัน

     ปกติป้ายสามเหลี่ยมแต่ละสถานีตำรวจต้องดิ้นรนทำกันเอง  ของหลวงที่ให้มามาชาติก่อนนั้น หมดสภาพไปนานแล้ว   คำสั่งผู้บังคับบัญชาให้ต้องตั้งด่าน เพื่อจับกุมยาเสพติด อาวุธปืน สิ่งผิดกฎหมาย และกวดขันวินัยจราจร  วันนึงต้องมีอย่างน้อย 2 รอบ  และต้องมีผลการจับกุมให้มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน  มากขึ้น ๆ ไปเรื่อย ๆ  วัสดุที่ใช้ทำป้ายสามเหลี่ยม ส่วนใหญ่เป็นโครงเหล็ก ให้ช่างในพื้นที่ทำขึ้น เรื่องมาตรฐานก็ตามมีตามเกิด  สายไฟก็ซื้อแบบถูก ๆ มาใช้กันไปก่อน  เพราะไม่มีงบ  จะซื้อของแพง ๆ ทน ๆ ก็ไม่ไหว 

     งานก็ต้องทำ  เสี่ยงบนถนนแล้ว ก็ยังต้องมาเสี่ยงกับอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานอีก  ก็อยู่กันไปครับ วัดดวงเอา  หวังว่าผู้บังคับบัญชาจะดูแลสวัสดิการของ ด.ต.ศิริฯ ให้ได้ตามสิทธิทุกบาท ทุกสตางค์ นะครับ

ขอบคุณภาพข่าวจากเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์



ความคิดเห็น