ตรวจสอบรายชื่อตำรวจ ทางเว็บ และ แอพฯ


ทุกวันนี้เทคโนโลยีก้าวไกล  การทำงานของตำรวจก็ควรจะปรับตามให้ทันยุค ทันสมัย  โดยเฉพาะการใช้แอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการทำงาน  วันนี้ขอเสนอเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้ค้นหา ตรวจสอบรายชื่อข้าราชการตำรวจ  

     ขอเริ่มจากเว็บก่อนนะครับ คือ http://www.thaipolice.net/data1.php   เข้าไปเช็คได้ครับ  ว่าตำรวจที่ท่านรู้จัก ตอนนี้อยู่โรงพักไหน หน่วยไหน    ไม่ต้องใส่ยศครับ  ถ้ารู้เฉพาะชื่อ หรือนามสกุล ก็เช็คได้   แต่ข้อมูลอาจยังไม่ค่อยสมบูรณ์  บางคนอาจยังไม่มีรูป หรือเบอร์โทรครับ  รอการอัพเดทต่อไป  อันนี้ดีครับ ค้นได้ทุกระดับ ทั้งสัญญาบัตร จนถึงประทวน

     ถัดมาคือแอพพลิเคชั่น Smart Thai Police  ในระบบแอนดรอยด์  ก็สามารถโหลดใช้กันได้ง่าย ๆ ลักษณะการค้นหาก็คล้าย ๆ กัน  โดยมีรายละเอียดที่ผู้พัฒนาโปรแกรม แจ้งไว้ว่า เพื่อการตรวจสอบรายชื่อข้าราชการตำรวจ มีฟังก์ชันการทำงานดังนี้
- สามารถค้นหารายชื่อข้าราชการตำรวจจาก ชื่อ-สกุลจริง
- สามารถค้นหาประวัติ รายละเอียดการดำรงตำแหน่ง จากเลขบัตรประจำตัวประชาชนและวันเดือนปีเกิด
- สามารถบันทึกรายชื่อที่ค้นหาเป็นรายการโปรดเพื่อสะดวกในการค้นหาครั้งต่อไปได้
- สามารถเรียกดูรายละเอียดจากประวัติการค้นหาได้โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลซ้ำอีกครั้ง


     ประโยชน์ของการค้นหา ตรวจสอบรายชื่อตำรวจ นอกจากจะดูว่าตำรวจที่ท่านรู้จักนั้น  ทำงานอยู่ที่ไหน  เบอร์โทรอะไร   ก็ยังสามารถตรวจสอบยืนยันว่าบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจนั้น  เป็นตำรวจจริงหรือไม่  เพราะเคยมีข่าวให้ได้ยินหลาย ๆ ครั้งว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิดต่าง ๆ นานา   คราวนี้ก็สามารถตรวจสอบได้ด่วน ๆ เลยนะครับ  ลองโหลดเอามาใช้กัน

ปล. ฝากผู้พัฒนาอัพเดทข้อมูลให้ครบ ๆ ด้วยนะครับ
ปล.2 จริง ๆ รวมกับแอพฯ สมุดโทรศัพท์ตำรวจเลยก็ได้นี่หว่า  ใส่ข้อมูลทุกระดับชั้นตั้งแต่ประทวน - พลตำวจเอก  เบอร์โทรอะไร ประจำอยู่หน่วยไหน  รวมข้อมูลกันไม่ต้องเขียนแอพฯ ใหม่  คนใช้งานก็ไม่ต้องโหลดอะไรเยอะแยะ  โง่ ๆ อย่างผมยังคิดได้เลย

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น