เครื่องแบบใหม่ตำรวจ .. สำหรับใช้แรงงาน


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกคำสั่งที่ 280/2562 เรื่อง เครื่องแบบสำหรับตำรวจชุมชนสัมพันธ์และข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในงานพัฒนา งานโยธา และบรรเทาสาธารณภัย  ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2562  ที่ผ่านมา  

     การกำหนดนี้เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในลักษณะงานข้างต้น  และเพื่อบอกฝ่ายชัดเจน มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน รูปแบบเดียวกัน  ง่ายต่อการเข้าใจของประชาชนเมื่อพบเห็น  .....   อันนี้เรื่องจริงเลยครับ  เพราะมีหลายครั้งที่ตำรวจออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ  แต่ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ  บางทีประชาชนมองว่าเป็นทหารมาช่วย  แทนที่จะได้ประชาสัมพันธ์หน่วยตำรวจ  กลายเป็นช่วยประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานอื่นไปซะงั้น  แถมบางทีชาวบ้านอาจบ่นว่าทำไมตำรวจไม่เห็นออกมาช่วยเลย  เป็นงั้นไป





     กำหนดรูปแบบมาเช่นนี้หวังว่าคงไม่ปล่อยให้แต่ละสถานีตำรวจไปทำกันเอาเองตามมีตามเกิด  ทาง ตร. ต้องแจ้งให้ชัดเจนว่าจะจัดสรรงบประมาณให้  จัดหามาให้  หรือจะทำลักษณะอย่างไร  ไม่งั้นมันก็จะมีพวกแหลม  อยากเอาหน้า  ไปตัดออกมาแข่ง มากดดันสถานีตำรวจอื่น ๆ   ไม่พ้นก็ไปไถเงินเอากับพ่อค้า หรือ กต.ตร. ในพื้นที่  เป็นหนี้บุญคุณกันไปอีก

     หรือจะกล้าบอกมั๊ยว่า กำหนดมาแล้ว  ส่วนจะไปหาเงินที่ไหนมาทำ "เรื่องของมึง" 

ปล.  ไม่รู้ใครออกแบบนะครับ บ่องตง โคตรเชยเลย  นี่ถ้าบอกว่าเป็นภาพเก่าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ก็เชื่อนะครับ

ความคิดเห็น