เพิ่งจะมา ... ซื้อเองกันไปแล้วจ้า


มาถึง สำนักงานส่งกำลังบำรุง(สกบ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วนะครับ   สำหรับ กระดานบ่า สายกระบี่ ภู่กระบี่  ที่ทาง ตร. ได้สั่งมาแจกจ่ายพี่น้องตำรวจทั่วประเทศ  เนื่องจากมีการเปลี่ยนเครื่องหมายเป็นสีทองในหลาย ๆ จุดบนเครื่องแต่งกายตำรวจ(เพื่อ?)   

     แม้ว่าทาง ตร. จะเคยมีหนังสือแจ้งไปยังทุกหน่วยว่ายังไม่ต้องซื้อเปลี่ยนเอง(ลิงค์อ้างอิง)   รอการแจกจ่ายจาก ตร. ก่อน   แต่ในทางปฏิบัติ พวกผู้บังคับบัญชา ระดับ พลตำรวจโท พลตำรวจตรี หน่วยต่าง ๆ ก็จัดแจงซื้อเปลี่ยน  และกดดันให้ผู้ใตับังคับบัญชาต้องเปลี่ยนตาม  อ้างว่าเพราะจะต้องใช้ในราชพิธี 

     เป็นตำรวจชั้นผู้น้อยก็ต้องทำตามสั่งการ  ไม่งั้นมีโทษตามมาแน่  ต้องซื้อเปลี่ยนกันเอง(ลองทาสีแล้ว มันไม่ได้ สีไม่ตรง ฯลฯ)  คนนึงก็ต้องใช้เงินส่วนตัวอย่างต่ำสองพันบาท  เป็นที่เดือดร้อนกันไปทั่ว  เพราะเห็นทาง ตร. เงียบไป  ไม่รู้ว่ายังจะแจกจ่ายอยู่อีกหรือไม่  และจะได้เมื่อไหร่



     องค์กรขนาดใหญ่ จะทำอะไรก็ไม่เคยกันการณ์  ถ้าจะให้ทันการณ์ก็เดือดร้อนผู้ปฏิบัติเงินน้อยทุกที  อย่างน้อยก็น่าจะเจียดเวลาจากเรื่องแต่งตั้ง  เรื่องการเมือง  มายืนยันความชัดเจนว่าจะแจกจ่ายแน่ ๆ เมื่อไหร่  ของอย่างนี้มันมีสัญญาจ้าง มีกรอบเวลาที่แน่นอนอยู่แล้ว  ทำไมไม่เปิดเผย

     ตอนนี้แจกมาก็ไม่รู้จะเอาไปใช้ตอนไหน  เพราะของพวกนี้ปีนึงใช้ไม่กี่ครั้ง  บางคนซื้อครั้งเดียวใช้ได้ยันเกษียณ  เป็นอีกหนึ่งความล้มเหลวในการบริหารจัดการของระบบราชการ  เซงจริง ๆ

ความคิดเห็น