เสรีพิศุทธ์ แรงต่อเนื่อง กับบทบาททางการเมือง


ยังคงความแรงในตัวตนอย่างชัดเจน สำหรับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส อดีต ผบ.ตร.  กับตำแหน่งปัจจุบัน หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ที่แม้จะไม่ได้ ส.ส.เขต เลยแม้แต่คนเดียว  แต่ด้วยคะแนนเสียงทั่วประเทศ กว่าแปดแสนสองหมื่นคะแนน  ทำให้สามารถนำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าสภาได้ถึง 10 คน(อีก 9 คนเป็นใคร ไม่รู้จักเลย 55)

     พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ  มีแนวทางการเมืองที่ชัดเจน คือ ฝ่ายประชาธิปไตย  ต่อต้านการสืบทอดอำนาจเผด็จการทหาร   ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์  จะมีความแรงเหมือนลากเอาเผด็จการมาตบกลางสี่แยก  ตอนนี้ได้เข้าในสภาแล้ว  ก็ยิ่งได้เห็นช็อตเด็ด ๆ กันเรื่อย ๆ   อย่างตอนโหวตเลือกนายก ตามภาพข้างบนเลยครับ  ได้ใจฝั่งประชาธิปไตยอย่างแรง

     นโยบายที่โดนใจของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ และพรรคเสรีรวมไทย คือ การปฏิรูปกองทัพ  ให้มีความเป็นมืออาชีพ  รู้จักหน้าที่  ไม่เข้ามาก้าวก่ายการเมือง  คนละเรื่องกับการทำลายกองทัพนะครับ  เพราะไม่มีใครเกลียดกองทัพ  เกลียดทหาร  แต่มีทหารบางคนที่เข้ามาเล่นการเมืองโดยนำเอากองทัพเข้ามาเสื่อมเสียด้วย  

     พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ถือว่ารักษาภาพลักษณ์ได้ดี  ทั้งช่วงการรับราชการ และการลงสนามการเมือง  น่าจะเป็น อดีตนายตำรวจ หนึ่งเดียวในตอนนี้ ที่มาก่อตั้งพรรคการเมือง  และมีความชัดเจนในจุดยืน

     ครั้งนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาล  แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า  ความชัดเจนของตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ จะทำให้ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย  ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น  ส่วนบรรดาพรรคการเมืองที่พูดกลับกลอก  ประชาชนจะให้บทเรียนเอง  น่าติดตามจริง ๆ ครับ




ภาพจาก การเมืองไทยในกะลา

ความคิดเห็น