รวมมิตรข่าวตำรวจไทย 06/62


สวัสดีพี่น้องตำรวจไทยทุกท่าน  เข้าสู่กลางปี 62 กันแล้ว  กับรัฐบาลใหม่แต่หน้าเดิม เพิ่มเติมคือ .....  มาคุยเรื่องตำรวจกันดีกว่า   ขอเริ่มที่การแต่งตั้ง รอง สว.-ประทวน ประจำปี 61 ที่ล่วงเลยมากลางปี 62   เป็นเช่นนี้มาจนเป็นปกติเสียแล้ว  คราวนี้ไม่รู้ว่าจะมั่วกันขนาดไหน  จะมีคนถูกหยิบออกเหมือนพวก รอง ผบก. - สว. หรือไม่  จะมีคนที่ต้องจากบ้าน จากครอบครัว เพราะความเห็นแก่ได้ มักง่าย ของผู้มีอำนาจหรือไม่  หรือจะให้ บช. มีอำนาจเต็ม  รอดูกันครับ * ส่วนคน ๆ นั้น ที่ทำกรรมกับพี่น้องตำรวจเอาไว้มากมายในการแต่งตั้งหลาย ๆ รอบที่ผ่านมา  แค่ออกจากตำรวจไปอยู่อีกหน่วย  ยังไม่มีการสอบสวนว่ามีความผิดใดหรือไม่  ระบอบวิ่งเต้นที่ใช้เงินแทนผลงาน  ก็ยังคงมีอยู่ต่อไป *

* มาแล้วครับ กระดานบ่า , ภู่กระบี่ , สายกระบี่ ที่ทาง ตร. จัดซื้อจัดจ้างมา  จะนำส่งให้พี่น้องตำรวจทั่วประเทศต่อไปในอีก ... เป็นเดือนแน่นอน  เฮ้อ มาเอาป่านนี้ เขาซื้อใช้กันเองหมดแล้วจ้า * เอ้า .. เหตุด่วน-เหตุร้าย แจ้ง 191 ได้ทุกเรื่อง  แม้แต่เรื่องเข้าห้องไม่ได้เพราะตุ๊กแกเกาะประตูห้อง  ตำรวจไทยก็สุดจัด เอามือจับเฉย  นับถือ ๆ * พูดถึงเรื่อง 191 ตอนนี้สายตรวจกำลังขาดแคลนหนัก  เพราะ ตร. เปิดหน่วยงานใหม่ เอากำลังพลไปหมด  อีกหน่อยจะไประงับเหตุไม่ทัน  ตกมาตรฐานการบริการ ไม่ใช่เพราะใคร  ฝีมือผู้บริหาร ตร. ทั้งนั้น  ส่องกระจกดูตัวเองบ้างนะจ๊ะ *



* ตอนนี้มีการคัดตัวเข้าไปประจำหน่วยบางหน่วย แบบปฏิเสธไม่ได้ด้วย ไม่รู้จะอะไรเยอะแยะ มีแต่คนอยากหนี  ลองคิดดูดี ๆ แบบนี้มันดีแน่หรือ  หรือความเยอะทำให้เสื่อม * อยากให้รักและเคารพ ต้องมีเมตตาสิครับ * ตำรวจทำงานรับเงินเดือน งบประมาณจากภาษีประชาชน  ต้องให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่เอาเวลา งบประมาณ ไปใช้ในเรื่องที่ไม่ใช่งานตำรวจ * งานตำรวจคืออะไร ก็พิทักษ์สันติราษฎร์ บังคับใช้กฎหมาย เป็นหลักนั่นแหละ *

* เดือน มิ.ย. นี้ก็เช่นเคยนะครับ เตรียมมหกรรมคืนโฉนด ช่วงปลายเดือนกันอีกเช่นเคย  ไม่รู้จะเล่นกันถึงเมื่อไหร่  ถ้ามีกันทุกเดือนนี่ล้มเหลวนะครับ  เป็นไปได้ไง กวาดจับกันขนาดนี้  ยังไม่หมดสักที * เรื่องจริงพี่น้องตำรวจทั่วประเทศเขารู้ดี  เลิกก่อนจะโป๊ะแตก ยังพอมีราคาในหน้าสื่อนะครับ .. เราเตือนคุณแล้ว *

* รอบเดือน มิ.ย. - ก.ค. จะมีการประกวดการฝึก และ ประกวดชุดชุมชนสัมพันธ์ ทุกปี  บอกเลยเป็นการประกวดที่ไร้ค่า  ไม่มีใครอยากชนะ * ชนะแล้วได้อะไร ขั้นก็ไม่ได้ แต่งตั้งก็ไม่เอามาคิด  แต่ต้องเหนื่อยฝึกเพิ่มเพื่อรับการตรวจซ้ำในระดับ บช. อีก * ยุคนี้ทำดี มีผลงาน  ทำไปก็เท่านั้น  นึกถึงหน้า "จ่าเพียร" ลอยมาเลยครับ *  เอาตัวรอดไปวัน ๆ นะครับพี่น้อง  แล้วก็อย่าลืมไปตัดผมให้เรียบร้อย เรื่องนี้สำคัญมากกกก  * ปิดท้ายด้วยการยกโขยงของตำรวจ ปกครอง ทหาร ออกตรวจพัทยา สรุปไม่พบการขายบริการทางเพศ และการกระทำผิดกฎหมาย ... หึหึ นี่แหละครับ การทำงานแบบราชการไทย *

นายร้อยหน้ามึน

ความคิดเห็น