คืนโฉนด ... ดันทุรัง ระวังโป๊ะแตก !!


ข่าวคราวมหกรรม "คืนโฉนดลวงโลก" กลับมาอีกครั้งเป็นประจำทุกเดือน   นึกว่าเลือกตั้งแล้ว  หลอกเอาคะแนนนิยมแล้ว  จะเลิก  นี่ยังไม่เลิกครับ  ของเก๊ ยังไงก็คือของเก๊  ต้องลอกคราบให้เห็นไส้ในเข้าสักวัน  คราวนี้มีนักการเมืองคนดังอย่าง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ  และ นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  เข้ามาร่วมแฉขบวนการปาหี่ในครั้งนี้ด้วย

     นายนิพิฏฐ์ฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สตช. (ศปฉช.ตร.) ที่ตนโพสต์เฟซบุ๊ค ที่ระบุว่าไกล่เกลี่ยไปแล้ว 24,000 ราย คืนโฉนดไป 20,000 ฉบับ ซึ่งเป็นคดีที่ยอมความกันไม่ได้ แต่ตำรวจกลับไปไกล่เกลี่ยคดี ตนจึงอยากทราบว่าตำรวจใช้อำนาจอะไรที่ไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย และถ้าไกล่เกลี่ยคดีไปแล้ว มีสถิติและรายละเอียดหรือไม่ เพราะฉะนั้นตนจึงสันนิษฐานว่ากรณีนี้ไม่เป็นความจริง เพราะตำรวจไม่มีอำนาจในการไกล่เกลี่ยและต้องดำเนินคดีเท่านั้น 

     โดยเฉพาะระยะหลังมีการสร้างภาพ ว่าไปจับนายทุนเงินกู้มา ซึ่งจับจริงอาจจะ 1-2 ราย มีสัญญาเงินกู้ 5 ฉบับ ก็มีการมาต่อรองว่าใช้สัญญาเงินกู้ 2 ฉบับพอ แล้วไปหาโฉนดที่ดินของพรรคพวกคุณมาให้ผม 20 ใบ และผมจะให้นายเขามาแจกคืน ในวันที่เขาทำพิธี พอทำอย่างนี้ คนเขาก็เดือดร้อน ว่าจะเอาโฉนดที่ดินที่ไหนไปให้ แต่เมื่อต่อรองคดีว่าจะไม่ถูกดำเนินคดีในหลายๆกรรม เขาก็ต้องวิ่งหาโฉนดที่ดินให้ได้ มีลักษณะเช่นนี้เป็นจำนวนมาก


     ส่วนนายอัจฉริยะฯ ได้กล่าวว่ามีนายตำรวจหัวหน้าสถานีคนหนึ่งมาร้องเรียนว่าทาง ตร. กำหนดให้แต่ละโรงพักจะต้องมียอดคืนโฉนด  ไม่เช่นนั้นจะพิจารณาข้อบกพร่อง หรือศักยภาพหัวหน้าสถานี   เมื่อหาไม่ได้สุดท้ายก็ต้อง "จ้าง" คนมารับมอบโฉนดเพื่อเอาใจนาย




     นี้เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่หลุดไปถึงนายนิพิฏฐ์ฯ และนายอัจฉริยะฯ  ซึ่งทางเราได้เคยตั้งข้อสังเกตุไว้แล้วในกรณีดังกล่าว  ว่าสร้างความหนักใจให้กับผู้ปฏิบัติมากขนาดไหน   ลองไปตามอ่านกันดูนะครับ(คลิ๊กเลย

     จะให้ดีฝากนักข่าวไป "เจาะ" ข้อมูลผู้รับคืนโฉนดว่ามีใครบ้าง  เอารายเก่า ๆ ของเดือนที่แล้วก็ได้  บางทีคนเดิมก็มาซ้ำ ๆ หรือไม่ก็เอาโฉนดเดิม เปลี่ยนคน  ไปลองดูแล้วกัน  ตำรวจโรงพักเขารำคาญจะแย่แล้ว  งานการเป็นเรื่อง เป็นประโยชน์ไม่ทำ  มาสร้างภาพเอาหน้ากันอยู่ทุกเดือน ๆ บ้าบอฉิบ

     อ้อ ... หลัง ๆ นี่แม่งบังคับให้หัวหน้าสถานีต้องลงนามไกล่เกลี่ยเองด้วย  ถ้าโป๊ะแตกขึ้นมา ก็โบ้ยขี้ไปให้หัวหน้าสถานีตามเคย  บรรดานายพลก็ลอยตัว  รับชอบอย่างเดียว  บริหารแบบนี้ จัญไรมาก ขอบอก

...ตำรวจฝั่งทน

ปล. เช่นเคยครับ เรื่องเลวทรามต่ำช้าเช่นนี้ คนดีอย่าง คสช. หรือ ผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ทำแน่ ๆ ครับ  เชื่อว่าเป็นการใส่ร้ายจากกลุ่มอำนาจเก่า รัฐบาลเก่า แน่นอน

ความคิดเห็น