มันคือแป้ง !?! ตร.สงขลา ทลายแก๊งเฮโรอีนข้ามชาติ


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา  พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้แถลงข่าวการจับกุมเฮโรอีนล๊อตใหญ่ล๊อตแรกของปีนี้ โดนจับกุมได้จำนวน 84 ถุง ถุงละ 500 กรัม รวมน้ำหนัก 42 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท !! 

     คดีนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา วางแผนล่อซื้อและขยายผลจับกุมได้พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายซี(นามสมมุติ) อายุ 31 ปี  เจ้าของเฮโรอีน นายริด(นามสมมุติ) อายุ 27 ปี น้องชายซึ่งมีภูมลำเนาอยู่ที่บ้าน โพรงจระเข้ ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา และนายอูน(นามสมมุติ) อายุ 25 ปีที่เป็นลูกน้องซึ่งทำหน้าที่เป็นคนส่งเฮโรอีนให้กับลูกค้า  โดยมีของกลางเป็น เฮโรอีน จำนวน 84 ถุง ถุงละ 500 กรัม รวมน้ำหนัก 42 กิโลกรัม

     จากการสอบสวนขยายผลทราบว่าเฮโรอีนชุดนี้เป็นของ นายทุนใหญ่ชื่อ นายบ่าว ไม่ทราบชื่อจริงซึ่งอยู่ฝั่งประเทศเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยให้นายฟาริด ติดต่อไปหาซึ่งทีแรกก็ติดต่อได้และ นายบ่าว ได้เสนอเงินติดสินบนเจ้าหน้าที่จำนวน 9 แสนบาท เพื่อขอคืนเฮโรอีนครึ่งหนึ่งพร้อมกับปล่อยตัวสองพี่น้อง   เจ้าหน้าที่ทำทีตกลง นายบ่าวจึงโอนเงินจำนวน 9 แสนบาทผ่านบัญชีของสายลับ  พร้อมกับแสดงการคืนเฮโรอีนและปล่อยตัวสองพี่น้องเพื่อให้ นายบ่าวดู แต่ปรากฏว่าผิดแผนเพราะ นายซี ไม่สามารถส่งภาพไปให้ นายบ่าวดูได้  จนนายบ่าวระแวงตัดสายไปเพราะกลัวว่าจะถูกจับกุม และไม่สามารถติดต่อได้

ความคิดเห็น