app LINE รายงานอาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ และ ไอโอเอส หลายท่านคงจะคุ้นเคยกับ โปรแกรม LINE กันเป็นอย่างดี เพราะเป็น แอพริเคชั่น ที่ใช้ในการสื่อสารยอดนิยม ที่คนทั้งโลกดาวน์โหลดไปใช้งานกันฟรี ๆ  ตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แนะนำให้ ตร. หันมาใช้งาน LINE เพื่อการรายงานเหตุที่รวดเร็ว  และสามารถรับรู้ได้ทั่วถึง
อธิบายเพิ่มเติมเล็กน้อย เมื่อท่านโหลด LINE ลงมือถือแล้ว  โปรแกรมจะหาเพื่อนที่ใช้งาน LINE จากเบอร์ที่มีในเครื่อง  จากนั้นเราก็สามารถคุยกับเพื่อนผ่านข้อความแชทได้โดยไม่ต้องโทร  สามารถตั้งห้องสนทนา แชทกันในกลุ่มหลาย ๆ คนได้  ซึ่งตรงนี้ทาง ตร. ได้นำมาใช้ รายงานเหตุแบบ ศปก.  และสามารถสั่งการผ่าน LINE ไปยังผู้ปฏิบัติได้ทันที

บางคนอาจโหลดมาใช้งานในคอมพิวเตอร์ เพื่อการพิมพ์ที่สะดวกยิ่งขึ้น หน้าจอใหญ่มากขึ้น เปิดหน้าแชทได้หลายหน้าจอ  โดยใช้ยูเซอร์เนม และพาสเวิร์ดเดียวกับที่ลงทะเบียนกับมือถือ
ดาวน์โหลด LINE สำหรับ คอมพิวเตอร์ ได้ที่นี่
ก้าวให้ทันเทคโนโลยีครับ  เพื่่อประสิทธิภาพการทำงานของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานศิริ'สั่งตร.ใช้แอพลิเคชั่น'LINE' รายงานอาชญากรรม
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โทรสารสั่งการ ให้ตร.นำแอพพลิเคชั่นLine มาใช้รายงานคดีอาชญากรรม โดยให้เริ่มใช้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป

วานนี้(13 ธ.ค.)พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) มีโทรสารสั่งการในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึง ผบช.น. ผบช.ภ.1-9 ผบช.ศชต. ลงวันที่ 12 ธันวาคม ใจความว่า ตามที่ตร.มีข้อสั่งการให้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยการประยุกต์กับโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปัจจุบัน มีระบบการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการใช้บริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายยอกเสียจากค่าบริการอินเตอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานในตร. ได้แก่ บช.ภ.3และ ภ.4 ใช้ประโยชน์จากโปรแกรมไลน์(line) ในการบริหาร สั่งการแล้วเกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานเป็นอย่างดี

โทรสารสั่งการระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เข้าถึงข้อมูลติดต่อสื่อสารง่าย รวดเร็ว จึงให้ ผบช.จัดประชุมกำหนดแนวทางในการนำเอาระบบโปรแกรมline มาใช้ นอกเหนือจากโปรแกรมการติดต่อสื่อสารปกติ โดยแบ่งเครือข่ายเป็น 2 กลุ่ม คือ1. กลุ่มระดับบช.ภ. ตั้งแต่ผบช.-ผบก. 2. กลุ่มระดับบก./ภ.จว ตั้งแต่ระดับผบก.-สว.หัวหน้างานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

ทั้งนี้ให้ปรับปรุงเครือข่ายให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง โดยการสื่อสารผ่าน lineให้ใช้ในการายงานคดีสำคัญที่เป็นที่สนใจของประชาชน สื่อมวลชน รวมทั้งข้อสั่งการความเคลื่อนไหวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน เพื่อแจ้งให้ลูกข่ายได้รับทราบทั่วกันทุกวัน โดยให้เริ่มใช้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป ทั้งนี้หน่วยต่างๆต้องรายงานความคืบหน้ารวมทั้งปัญหาอุปสรรคในการรายงานข้อมูลด้านการปราบปรามผ่านไลน์ให้ตร.ทราบทุกเดือน


Source : มติชนออนไลน์ / เดลินิวส์(Image)


ความคิดเห็น