ระดม ตร. ตจว. คุมเลือกตั้ง !

วันนี้ 1 มี.ค. 56 ได้มีการเรียกกำลังตำรวจทั้งชั้นประทวน และสัญญาบัตร จากจังหวัดต่าง ๆ เข้าไปทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย คุมหน่วยเลือกตั้งแทนกำลัง ตร. ของ บช.น.
          เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอก บช.น. จากจังหวัดต่าง ๆ ไปคุมหน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.
          แต่มีเป็นปัญหาคือการสุ่มเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นแบบกระจัดกระจาย โรงพักละ 2 - 5 คน ทำให้เกิดความลำบากในการเดินทาง  แทนที่จะเรียกไปโรงพักละ 10 - 15 คน ซึ่งจะสามารถใช้รถตู้เดินทางร่วมกันได้  และการออกคำสั่งก็กระชั้นชิดมาก รู้ตัวล่วงหน้าแค่ไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็ต้องเดินทางแล้ว  แล้วต้องอยู่จนดึกวันที่ 3 มี.ค.  เลยเป็นการเดินทางที่ต่างคน ต่างไป นัดหมายกันไม่ทัน  แล้วค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ต่อคนก็ไม่ใช่น้อย รวมกันแล้วจะเท่าไร  ถ้ามีการวางแผนล่วงหน้าจะดีกว่ามั๊ย ?
          นี่เป็นปัญหาเดิม ๆ ของ ตร. ที่ไม่ค่อยจะคิดล่วงหน้า และคิดถึงผู้ปฏิบัติ  แทนที่จะหาวิธีที่ง่าย และสะดวกให้ผู้ปฏิบัติ  แบบงานในหน้าที่ก็ไม่เสียหาย ผู้ปฏิบัติสบายใจ  ก็หวังว่าคงเตรียมการเรื่องที่พัก  ห้องน้ำ อาหาร ให้เรียบร้อยละกัน  อย่าให้เหมือนตอนไป ปจ. ปี 53

ความคิดเห็น