ประกาศกฎอัยการศึก - คฝ. กลับบ้าน !!

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ประกาศใช้กฎอัยการศึก เมื่อเช้ามืดเวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 พ.ค. 57  และได้สั่งยุบ ศอ.รส. พร้อมนำกำลังทหารเข้าควบคุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ , สถานีโทรทัศน์-วิทยุ และ ศอ.รส.
     ถือเป็นการสิ้นสุดอำนาจของการควบคุมสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้มีคำสั่งให้ชุดกองร้อยควบคุมฝูงชนกว่าหมื่นนาย กลับที่ตั้ง   จึงถือว่าหมดหน้าที่ของตำรวจเราอย่างเป็นทางการ  จากที่ได้เหน็ดเหนื่อย สูญเสียทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน มากว่าครึ่งปี !!
     จากนี้ไปเราก็กลับไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยตามปกติ  และคอยดูฝีมือทหารไทย  ว่าจะสามารถรักษาความสงบได้หรือไม่ อย่างไร  เพราะในม็อบกบฎสุเทพ ณ ปชป. และ ม็อบโล้นอิสระ เอง ก็ได้นำกำลังทหารทั้งหน่วยซีล รบพิเศษ ทหารหน่วย ต่าง ๆ เข้ามาเป็นการ์ด คอยอารักขา กันเต็มไปหมด  ดังจะเห็นได้จากการจับกุมทหารพร้อมอาวุธได้หลายสิบคดี
     หวังว่า ทหารไทย คงไม่กระทำกับประชาชนเหมือนปี 2553 ที่ฆ่ากันตายกลางกรุง  แต่จับชายชุดดำหรือ คนร้ายพร้อมอาวุธ ไม่ได้ แม้แต่ตัวเดียว ทั้ง ๆ ที่มีกำลังทหารล้อมกรุงนับหมื่นนาย  ส่วนไอ้ที่จับได้ กล่าวหาว่าเป็นมือเผา เป็นคนยิงฮอ ต่าง ๆ นั้น ก็ไม่มีหลักฐาน และยกฟ้องกันไปหมดแล้ว
     หน่วยปฏิบัติการข่าวของ ทบ. นั้นยอดเยี่ยมอยู่แล้ว  สร้างกระแสทหารเป็นพระเอกดได้สบาย ๆ ก็หวังว่าคงไม่ทิ้งขี้ ไว้ให้ตำรวจเก็บกวาดอีกนะครับ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น