โครงการประดู่แดงเพื่อตำรวจผู้เสียสละ

วันนี้ 8 ก.ย. 57  พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมตำรวจ เป็นประธานเปิดจำหน่าย “ดอกประดู่แดง” เพื่อหารายได้ตั้งกองทุนช่วยเหลือเพื่อตำรวจและครอบครัว ที่เสียชีวิต บาดเจ็บ หรือพิการ จากการปฏิบัติหน้าที่  ภายใต้ชื่อ “โครงการประดู่แดงเพื่อตำรวจผู้เสียสละ” บริเวณชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าพารากอน
     นายกสมาคมตำรวจ กล่าวว่า  โครงการดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการที่สมาคมตำรวจจัดทำขึ้น เพื่อสงเคราะห์ตำรวจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต และพิการ จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำรวจที่พิการเสียแขน เสียขา ตามองไม่เห็น ซ้ำยังต้องออกจากราชการเพราะความพิการนั้น ครอบครัวก็ยากจน งานก็ไม่มีทำเนื่องจากิการ เมื่อความช่วยเหลือที่ได้รับจากสวัสดิการตำรวจนั้นหมดสิ้นลง เขาและครอบครัวจะดำรงชีวิตอยู่อย่างไร
     “เมื่อหันไปมองทหารที่เข้าได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เขายังมีองค์กรสงเคราะห์ทหารผ่านศึกคอยดูแลฃ่วยเหลือ และมิได้ดูแลเฉพาะทหารที่พิการเท่านั้น ยังดูแลไปถึงครอบครัวด้วย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภรรยาคลอดบุตร ค่ารักษาพยาบาล บุตรเข้าโรงเรียน เงินช่วยเหลือรายเดือน และเงินช่วยเหลือพิเศษ จนกระทั้งทหารเสียชีวิตยังจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติอีกด้วย”
     พล.ต.อ.สุวรรณกล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พิการหรือเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ นับเป็นผู้เสียสละอย่างยิ่งในหน้าที่พิทักษ์และรับใช้ประชาชน ทางสมาคมตำรวจจำเป็นต้องเข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือตำรวจผู้พิการเหล่านี้ จึงได้จัดตั้งกองทุนสงเคราะห์ตำรวจที่บาดเจ็บ เสียชีวิต และทุพพลภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ แต่เนื่องจากเงินกองทุนยังมีน้อย ในขณะที่ตำรวจทุพพลภาพทั่งประเทศทีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้จัดให้มีการจำหน่าย “ดอกประดู่แดง” ขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์แทนตำรวจกล้าผู้เสียสละ ในราคาดอกละ 20 บาท เพื่อหารายได้เข้าสมทบกองทุน โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือนกันยายน นี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2557 หากท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือตำรวจผู้เสียสละเหล่านี้ สามารถหาซื้อได้ที่สถานีตำรวจทั่งประเทศ



     ทุกสถานีคงได้รับกันไปหลายดอก  พันดอกก็สองหมื่น  มาแบบเดิมคือขอความร่วมมือขายให้หมด ! และเร่งรัดส่งเงินอีก  เป็นโครงการที่ดีนะครับ  แต่อย่าบังคับหรือเร่งรัดกันแบบนี้เลย  มันจะเสียนะครับ

ที่มาของข่าว โครงการประดู่แดงฯ

ความคิดเห็น