ผมเป็นตำรวจนะครับ ไม่ใช่เซลแมน !!

"โรงพักเป็นจุดแตกหัก"  (เจ้านายหอกหัก เคยกล่าวเอาไว้ 55)  ทุกวันนี้ทรัพยากรต่าง ๆ ในพื้นที่และของสถานี ถูกดูดกลืนไปยังส่วนกลาง หน่วยเหนือ จำนวนมหาศาล ไล่มาตั้งแต่ เบี้ยเลี้ยง , น้ำมัน , ค่าสาธารณูปโภค , พัสดุ คุรุภัณฑ์ , ยานพาหนะ และกำลังพล (อืม... หน่วยเหนือนี่มันเป็นภาระจริง ๆ)  เอาไปทุกอย่างที่เอาได้  ยังไม่พอ  ไม่หนำจาย พระเดชพระคุณทั่นครับ  ยังจะมี ภาระ มาเพิ่มให้โรงพักอีกมากมาย อาทิ
  • ขายพระ
  • ขายบัตรกอล์ฟ
  • ซองกฐิน-ผ้าป่า
  • ดอกประดูแดง(ล่าสุดเรย)
  • ทอล์คโชว์ - คอนเสิร์ต
     ให้มาแบบ ห้ามคืน ส่งกลับได้เฉพาะยอดเงิน  ! บอกตง โครตเบื่อเลย  ตอนนี้ชักสับสนว่าเป็นตำรวจ หรือเป็นเซลแมน   บางเรื่องคนในพื้นที่เขาก็ระอาเหมือนกัน  ไม่รู้อะไรกันนักหนา มาขอความอนุเคราะห์อยู่เรื่อย  ยิ่งทำให้เขาเกลียดตำรวจหนักขึ้นไปอีก
     การพัฒนาสถานี ที่ทำการ หากจะต้องทำ ก็ต้องอาศัยพ่อค้า ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันลงขัน หาเงิน ทำโครงการต่าง ๆ มาสนับสนุน  ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถจะขอ หรือทำกันได้บ่อย ๆ   ยิ่งมาเจอกับภาระข้างต้นที่ว่าไปนั้น  การจะขยับทำอะไรเพื่อพัฒนาหน่วย ก็ยิ่งลำบาก  โดยเฉพาะโรงพักบ้านนอก มีแต่เกษตรกร จะให้ขายบัตรกอล์ฟ บัตรคอนเสิร์ตกะใคร? ไม่ไหวคับ ไม่ไหว  แทนที่ประชาชนเห็นตำรวจจะดีใจ นี่อะไร มาขายของอีกล่ะ

     เจ้านาย อยากพัฒนา ทำโครงการ อยากได้บุญ ได้หน้า ก็เป็นเรื่องของท่าน  แต่อย่ามาบังคับผู้น้อย เพราะสุดท้ายมันก็ไปตกที่ประชาชน  คิดว่าทำอย่างนี้แล้วได้บุญหรือ? มีแต่เสียงก่นด่า สาปแช่งลับหลัง  พอเสียทีเถอะครับ ขอร้อง

ความคิดเห็น