รวยแล้ว นึกถึงผู้น้อยบ้างนะครัช

ได้เห็นบัญชีทรัพย์สินของบรรดา สนช.คนดี ที่ได้ยื่นต่อ ป.ป.ช. แล้ว  มีผู้นำตำรวจหลายท่านที่ได้เป็น สนช. ได้แสดงทรัพย์สิน เป็นที่น่าชื่นชมหลายท่าน อาทิ
  • พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม มีทรัพย์สิน 137,638,191 บาท มีหนี้สิน 1,075,014 บาท รวมมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 136,563,177 บาท
  • พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. มีทรัพย์สิน 374,679,849 บาท มีหนี้สิน 18,822,122 บาท รวมมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 355,857,726 บาท
  • พล.ต.อ. เอก อักสนานนท์ รอง ผบ.ตร. มีทรัพย์สิน 147,294,651 บาท ไม่มีหนี้สิน

     เหล่านี้คือข้าราชการที่มีทรัพย์สิน "งอก" ขึ้นมามหาศาล ลำพังเงินเดือนเก็บให้ตายก็ไม่ได้ขนาดนี้แน่  ช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว เมื่อเปรียบเทียบกับ ตำรวจชั้นผู้น้อย ที่อยู่ตามโรงพัก(จุดแตกหัก) ที่เป็นหนี้รอบตัว ทั้งสหกรณ์ , ออมสิน , กรุงไทย ฯลฯ  อยู่กันแบบเดือนชนเดือน
     แต่นายพลรวย ๆ เหล่านี้เคยมองเห็นความลำบากของลูกน้องหรือไม่  มีโครงการ หรือความคิดใด ๆ ที่จะช่วยในเรื่องความเป็นอยู่ของเหล่า มดงานชั้นผู้น้อย บ้างไหม ตลอดระยะเวลาที่มีอำนาจ วาสนา มีแต่คนรายล้อม สอพลอ  คงจะมีความสุขดี ยิ่งได้ทำคำสั่งแต่งตั้ง ยิ่งเพิ่มพูนอำนาจ บารมี ทรัพย์สิน  แต่ในอีกมุม  มีตำรวจเครียดจนถึงขนาดยิงตัวตายไปปีนึงหลายสิบคน
     เท่าที่เห็น บรรดาคนรวย ระดับเศรษฐีในประเทศนี้ ไม่ค่อยคิดเรื่องช่วยเหลือคนหรอกครับ  ถ้าจะมีก็แค่อีเว้นท์ตอแหลเอาหน้าเท่านั้น ใช้เงินไม่มาก ให้ของ แจกของเอาบุญคุณ  ถ่ายรูป ออกสื่อ จบ เผลอ ๆ เอาเงินคนอื่นซะด้วยซ้ำ  ไม่คิดจะช่วยเหลือในระดับโครงสร้างที่มีความเหลื่อมล้ำ  กลัวจะแย่งทรัพยากร ต้องกดให้จน ให้เจ็บ อยู่อย่างนั้น  มันคือระบบในบ้านเรา
     จะมีนายพลสักกี่คน ที่มาเดินดูชีวิตความเป็นอยู่ของลูกน้อง ที่แฟลตตำรวจ  ถามไถ่ รับรู้เรื่องราวชีวิตของลูกน้องหลังเลิกงาน รึ สตช. จะมีแต่ผู้บังคับบัญชา  แต่หา ผู้นำ ไม่มี





ปล. 1.ของนายพลทหารก็ใช่ย่อย บอกแล้วว่าเป็นทหาร ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
      2.น่าจะให้สรรพากรลองตรวจสอบการเสียภาษีย้อนหลังหน่อยก็ดีนะพวก สนช. เนี่ย  ดูว่ารายได้เข้ามาเมื่อไหร่ มีการเสียภาษีมาก่อนหรือไม่

ความคิดเห็น