ระเบียบ ก.ต.ช. ให้ของบฯ จาก อปท.

พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา  ได้ลงนามใน ระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการจัดระบบการบริหาร การปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา  การรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยของประชาชนให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่นและชุมชน พ.ศ.2559   ซึ่งเป็นระเบียบที่กำหนดให้ตำรวจไปขอเงินสนันสนุน ลักษณะงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เพื่อนำมาใช้ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม  โดยต้องสอดคล้องกับภารกิจของตัว อปท. เองด้วย

     สรุปว่าให้ไปขอเงินทำโครงการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคเอกชนต่าง ๆ อย่างเป็นทางการ    แล้วแต่สถานีตำรวจนั้น ๆ จะทำโครงการใดไปเสนอ   รวมถึงระดับกองบังคับการจังหวัดหรือกองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย   โดยจะต้องทำโครงการลักษณะคำของบประมาณเสนอในวาระจัดทำงบประมาณของ อปท.   (ขอในปีงบประมาณนี้ ได้ใช้ปีงบประมาณหน้านั่นเอง)




     อันนี้เป็นระเบียบภายในของตำรวจเอง  ซึ่งจะต้องไปขอความร่วมมือกับ อปท.  ไม่สามารถบังคับกันได้ว่าจะต้องสนับสนุนหรือไม่  และสนับสนุนเท่าไหร่  ขึ้นอยู่กับงบประมาณของแต่ละแห่ง และความสัมพันธ์อันดีระหว่างหัวหน้าหน่วยงาน






     สรุปก็คือ ถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตำรวจ  อย่างเช่น  อบรมอาสาสมัครตำรวจบ้าน , อาสาสมัครจราจร ฯลฯ  ก็ต้องไปของบ อปท. เอาเองนะ   สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ไม่มีงบจะให้หรอก  รัฐบาลมีค่าใช้จ่ายมากมาย  จะมาดูแลอะไรกับองค์กรเห่ย ๆ กำลังพลแค่สองแสน  ปืนก็ซื้อเอง  วิทยุก็ซื้อเอง  ที่พักสายตรวจก็สร้างเองไปสิ  ..  ขอดูแคตตาล็อคเรือดำน้ำแพร๊บ

ความคิดเห็น