กองปราบ ทลายแหล่งผลิตดอลล่าร์ปลอม

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 59 ตำรวจกองปราบปราม ได้บุกเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ย่านสายไหม ที่ลักลอบพิมพ์ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม มานานกว่า 3 ปี หลังได้รับเบาะแสจากทางการสหรัฐอเมริกา ว่าพบต้นตอของธนบัตรปลอมที่มีการนำออกมาใช้ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและพื้นที่ชายแดน มีฐานการผลิตรายใหญ่อยู่ในประเทศไทย !

     ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลัง เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ริมถนนวัชรพล ย่านสายไหม ซึ่งเปิดเป็นลักษณะคล้ายโรงพิมพ์ขนาดเล็กหลังได้รับเบาะแส จากทางการประเทศสหรัฐอเมริกา ว่ามีธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอมระบาด โดยพบว่ามีแหล่งผลิตและส่งออกรายใหญ่ในประเทศไทย

     เจ้าหน้าที่ตรวจค้น หลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหามากว่า 3 เดือน พบเครื่องพิมพ์ กระดาษ อุปกรณ์การผลิตธนบัตรปลอม แม่พิมพ์สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ แม่พิมพ์สกุลเงินกีบและอุปกรณ์ที่กำลังเตรียมทำแม่พิมพ์ เพื่อผลิตธนบัตรสกุลเงินบาทไทย

     ธนบัตรปลอมที่ผลิตออกมาจนใกล้เคียงธนบัตรจริงจะถูกส่งต่อไปขายในตลาดมืดในพื้นที่ชายแดนบางส่วนพบว่าถูกนำไปใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนธนบัตรปลอมที่เหลือจะถูกเผาทำลายทันที

     นายรเมศฯ และนางสาววลัยพรฯ ภรรยา ซึ่งรับเป็นผู้ผลิตและเจ้าของโรงพิมพ์ อ้างว่ารับผลิตธนบัตรปลอมให้กับนายลี ซึ่งเป็นชาวลาว โดยจะได้เปอร์เซ็นต์จากจำนวนเงินที่ผลิตหลังขนไปส่งต่อที่จังหวัดยโสธร เพื่อข้ามไปยังฝั่งประเทศลาว




     เจ้าหน้าที่ตำรวจยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานจากการตรวจยึดของกลาง  เพื่อขยายผลหานายทุนและผู้ร่วมขบวนการและประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมดซึ่งพบว่าโรงพิมพ์แห่งนี้ลักลอบผลิตธนบัตรปลอมโดยเฉพาะสกุลเงินดอลลาร์ มานานกว่า 3 ปี

     มันน่าเจ็บใจนะอยู่เหมือนกันนะครับ  พิมพ์ธนบัตรปลอมทั้ง ดอลล่าร์สหรัฐฯ , เงินกีบของลาว และเตรียมจะพิมพ์ธนบัตรไทยอีก    ทำมาแล้วตั้ง 3 ปี  ตำรวจไทยไม่ทราบเรื่องเลย ต้องให้เมกาชี้เบาะแสมา  ขอให้พี่น้องตำรวจและประชาชนช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมผิดสังเกตุของเพื่อนบ้าน  รวมทั้งเจ้าของบ้านเช่า ตึกแถวต่าง ๆ ก็ต้องดูพฤติกรรมของผู้เช่าด้วยนะครับ  ถ้าสงสัยว่าจะมีการกระทำผิด  ให้แจ้งตำรวจท้องที่ เพื่อสืบสวนต่ออีกทีหนึ่ง  ช่วงนี้สามารถใช้อำนาจของทหารเข้าตรวจค้นได้ทุกที่ครับ

ความคิดเห็น

  1. จับกุมประหารชีวิตหรือรอบสังหารหรือสังหาร ทั้งกลุ่มก่อการร้ายละเมิดลิขสิทธิ์ก่อความวุ่นวายภายในราชอาณาจักรไทย ให้สังคมและเศรษฐกิจเสียหายตามลำดับ.🖕

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น