รถเช่าล็อตใหม่ พร้อมส่ง ปลายกันยา นี้ !


รถเช่าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสัญญาฉบับที่ 2 จะหมดอายุในเดือนกันยายน 60 นี้   ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องจัดหารถเช่าในสัญญาใหม่ อีก 5 ปี  ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่าเป็นรถโตโยต้า รุ่น Revo ที่ทำสี ติดสติ๊กเกอร์ และไฟวับวาบ เรียบร้อยแล้ว  

     มาดูคุณสมบัติของ Hilux Revo ที่เราจะได้ใช้กันหน่อยครับ  เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร  ซึ่งในรุ่นก่อนหน้าอย่าง Vigo เป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร  ก็ต่างกันเล็กน้อย  แต่ด้วยเทคโนโลยีที่สูงขึ้น มีการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีขนาดเล็กลง แต่คงไว้ด้วยสมรรถนะ พร้อมปล่อยไอเสียและกินน้ำมันน้อยลง 
       
       โดยทางโตโยต้ายืนยันว่าเครื่องยนต์ใหม่จะประหยัดน้ำมันกว่าของเก่าประมาณ 10% ส่วนแรงม้า-แรงบิด นั้นก็ดีกว่า  กล่าวคือ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร DOHC พร้อมเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (2.5 ลิตรเดิม 144แรงม้า) ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร (2.5 ลิตรเดิม 343 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600 - 2,000 รอบต่อนาที



     มาดูการตกแต่งภายนอกสไตล์การออกแบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกันบ้างครับ  เป็นรูปแบบรับ AEC ที่เคยเสนอไว้ตั้งแต่สมัย พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว เป็น ผบ.ตร.  คือรถตำรวจโรงพักจะเป็นสีบรอนซ์เงิน  ติดสติ๊กเกอร์มีแดงเข้ม คาดข้างตัวรถเป็นแนวยาว  ติดสติ๊กเกอร์คำว่า POLICE ที่กระจกหน้า-หลัง  ไฟวับวาบเป็นแบบ LED ที่สว่างและทนทานกว่า

     สำหรับรถยนต์เช่าสายตรวจจะมีอุปกรณ์ภายในมาตรฐานอย่างวิทยุสื่อสาร และกล้องติดหน้ารถ ติดตั้งมาให้ด้วยทุกคัน ... ว้าว  สุดยอดไปเลยครับ(เคยเขียนเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว อ่านต่อคลิ๊ก เป็นจริงจนได้นะครับ)

     ส่วนที่ไม่เห็นคือสเปคภายในอย่างเช่น เบรค ABS(ที่ใช้อยู่ปัจจุบันไม่มี เบรคแรง ๆ บังคับพวงมาลัยไม่ได้เลย) , ถุงลมนิรภัย ฯลฯ  โดนตัดไม่ว่าครับ  แต่อยากเห็นตัวสัญญาว่าเสียค่าเช่าต่อคันต่อเดือนเท่าไหร่ ?  มันโปร่งใสพอจะเปิดเผยรึตรวจสอบกันได้มั๊ยน้า ..

     ไม่รู้ว่ารถกระบะเช่า จะมียี่ห้ออื่นอย่าง ISUZU , FORD , NISSAN , Mitzubishi , Mazda  บ้างหรือไม่(ใครรู้ส่งรูปให้ดูหน่อยครับ)  ส่วนรถตู้ก็ทำสีติดสติ๊กเกอร์แบบเดียวกันเลยครับ



ปล. อย่าลืมรถหลวงเก่า ๆ นะครับ  ยังไงก็ยังต้องการทดแทน  เพราะที่ให้มามันไม่เพียงพอต่อการใช้งานในสถานีตำรวจใหญ่ ๆ ที่มีเขตตรวจหลายแห่ง  ถ้าไม่ซื้อใหม่ ก็ซื้อรถเช่าที่หมดสัญญาปีนี้ มาแทนก็ยังดีครับ  ซ่อมไม่ไหวแล้วจ้าวนาย !



ความคิดเห็น