แบบทดสอบ "เลือก ผบ.ตร." คนถัดไป


จากการเปิดเผยของ นายมานิจ สุขสมจิตร ประธานคณะอนุกรรมการสื่อสารกับสังคม ในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) กล่าวภายหลังการประชุมว่า จากการรับฟังความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด จำนวน 16 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 5,700 นาย  มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ  หนึ่งในนั้นคือ การที่ พี่น้องข้าราชการตำรวจ อยากลงคะแนนเลือก ผบ.ตร. เอง  อันนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้  เพราะผู้มีอำนาจไม่ยอมแน่ 55

     ผมเคยเขียนบทความเรื่อง "คุณสมบัติ ผบ.ตร.ในฝันของข้าราชการตำรวจ"(คลิ๊กอ่านกันดูครับ)  ในเมื่อชีวิตจริงเราไม่สามารถเลือก ผบ.ตร. เองได้  แต่เราสามารถทำโพลได้นะครับ

     มาทดสอบกันดูครับ ว่าหากมีการลงคะแนนเลือก ผบ.ตร. เองนั้น  ท่านใด จาก รอง ผบ.ตร. ที่มีอยู่ในปัจจุบัน  จะได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด  โดยผมได้ทำแบบสำรวจง่าย ๆ ขึ้น  โดยเปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสร่วมโหวตด้วย  อยากให้ตอบตามจริงนะครับ แล้วจะมาสรุปให้ดู

     อ้อ .. ก่อนทำแบบสอบถาม  ต้องถามตัวท่านก่อนว่ารู้จักการทำงานของ รอง ผบ.ตร. ทั้ง 5 ท่านนี้มาบ้างหรือไม่  ถ้ายัง ก็ลองค้นหาชื่อ และดูข่าว ผลงาน ที่เกี่ยวข้องเสียก่อนนะครับ  จะได้มีข้อมูลเป็นพื้นฐานบ้าง  หลังจากเลือกแล้ว  กดที่ "ดูการตอบกลับก่อนหน้า" เพื่อดูคะแนนครับ





ความคิดเห็น