ตารางกำหนดวงเงินขั้นต่ำสำหรับบริจาคตามความสมัครใจ ... งงในงง


มีเรื่องให้วิจารณ์กันอีกแล้วครับ  สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในกรณี  ขอรับเงินบริจาคสมทบ "กองทุนสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ครั้งที่ 6  โดยมีการกำหนดวงเงินขั้นต่ำสำหรับการบริจาคในแต่ละชั้นยศ ตั้งแต่ ผบ.ตร. ยัน ลูกจ้างประจำ !

     การบริจาคเงินสำหรับช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเรื่องที่ดีครับ  วงเงินก็ไม่มาก  แต่มันมีข้อสงสัยตะหงิด ๆ จากเพื่อนข้าราชการตำรวจดังนี้ครับ
  • ทำมา 6 ครั้งแล้วหรือนี่  ไม่เคยรู้เลยว่าครั้งก่อน ๆ ได้เงินไปเท่าไหร่ เอาไปใช้จ่ายอย่างไรบ้าง ทำไมไม่มีสรุปการใช้จ่ายมาให้ทราบกันบ้าง
  • มีหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลืออย่างไร  บาดเจ็บน้อย บาดเจ็บมาก สูญเสียอวัยวะ เสียชีวิต จ่ายอย่างไร  ใครพิจารณา  แล้วมีหลักเกณฑ์ในการยื่นขออย่างไร
  • แล้วที่หักกำไรสหกรณ์ออมทรัพย์ไปแห่งละเป็นแสนบาทนั้น  รวมกับกองทุนนี้หรือไม่  มันยังไม่พอหรือครับ
  • ระหว่างรอจ่าย เงินเก็บในบัญชีกองทุนสวัสดิการฯ  แล้วดอกผลที่ได้ ใคร หน่วยใด รับประโยชน์ คณะกรรมการกองทุนฯ มีใครบ้าง , ใครมีอำนาจสั่งจ่าย ฯลฯ
  • ถ้าตามความสมัครใจ ทำไมต้องกำหนดวงเงินขั้นต่ำ  ถ้าไม่ให้จะจดชื่อ แล้วมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่  
  • มีค่าใช้จ่ายอื่นใดหรือไม่ เช่น ค่าเบี้ยประชุมกรรมการ , ค่าพาหนะ  ที่มันสิ้นเปลืองไม่เกี่ยวกับวัตถุประสงค์กองทุนฯ



     ข้อสงสัยเหล่านี้  ไม่ได้หมายความว่าไม่เห็นด้วย หรือจะไม่ให้นะครับ  แต่รู้สึกว่ามัน "ไม่โปร่งใส"  ตำรวจจำนวนไม่น้อยถามหารายละเอียดในการใช้เงินในแต่ละปี ว่าที่ผ่านมาใช้กันอย่างไร  เหมาะควรหรือไม่   แสดงให้ดูหน่อยได้มั๊ยล่ะท่าน  ยุคคนดี ต้องโปร่งใส

     ขอแซะหน่อยนะครับ คนมีทรัพย์สินพันล้าน จ่ายหมื่นบาทนี่มันเหมือนขนหน้าแข้งหลุดไปเอง ไม่รู้สึกอะไร  แต่คนมีหนี้สินเป็นล้าน  รับเงินเดือนหลักพัน  ร้อยเดียวก็มีความหมายนะครับ    ไหน ๆ ก็พูดเรื่องหนี้สินแล้ว ลองให้เจ้านายได้อ่าน ปัญหาหนี้สินตำรวจ ถ้า ผบ.ตร.ไม่ช่วย แย่แน่ !!(คลิ๊ก) 


ปล. หนังสือเดินทางช้ามาก เป็นเดือนกว่าจะมาถึงโรงพัก  ประสิทธิภาพงานอำนวยการห่วยแตก
ปล.2 ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ก็ไม่เห็นรายละเอียดตรงนี้นะ 


ความคิดเห็น