มัดรวมข่าวตำรวจ #28/02/61


สวัสดีพี่น้องตำรวจไทย ในรอบเดือนที่ผ่านมามีเรื่องน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับตำรวจเรา  ขอมัดรวมกันไว้ แซวกันขำ ๆ ตามนี้เลยครับ

     ว่าแล้วคำสั่งแต่งตั้ง ก็เจอโรคเลื่อนอีกจนได้ ที่ว่าจะเสร็จ ๆ ในเดือนกุมภา สรุปก็ไม่เสร็จ ต้องขยายเวลาไปอีกเดือนนึง  ไม่รู้เลื่อนรอใคร * แล้วที่ถามภูมิลำเนาไปนั้น จะมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายรึเปล่า? * คดีหวยอลเวง 30 ล้าน เป็นที่สนใจของประชาชนมาก ขนาด ผบ.ตร. ต้องลงมาแถลงข่าวเอง * งานนี้ ผิดเป็นครูอีกแล้ว  แต่ก็พ่นพิษใส่ระดับ ผบก. ต้องเด้งก็ถือว่าคดีนี้ไม่ธรรมดา * คู่กรณีคดีดัง กลายเป็น ครู กับ ตำรวจ อีกแล้ว  ก็อย่าไปเหมารวมเป็นความขัดแย้งระหว่างอาชีพก็แล้วกันครับ *

     ตำรวจใส่ทองเส้นใหญ่ ไม่เหมาะนะครับ  มันจะขัด ๆ ตาผู้บังคับบัญชาหน่อย  แม้จะรวยมาจากที่บ้าน ก็ไม่ต้องเอามาโชว์ เข้าใจตรงกันนะ * ส่วนตำรวจทั่ว ๆ ไป ตอนนี้สับสน ไม่รู้จะยืนท่าไหน เพราะห้ามไปหมด ทั้งล้วงกระเป๋า เอามือไพล่หลัง กอดอก ฯลฯ  สงสัยต้องยืนตรง ไม่ก็กุมเป้า * จำได้ว่าสำรวจไซส์เสื้อกันหนาวไปตั้งแต่ปลายปี  ไม่รู้จะได้ใส่ปีไหน ปีนี้ก็หมดหนาวแล้วนะครับเจ้านาย *

     เรื่องทรงผมนี่เรื่องใหญ่  เพิ่มงาน เพิ่มภาระให้ผู้ปฏิบัติอีกแล้ว  ต้องรายงานการตรวจทรงผมเดือนละ 2 ครั้ง  มันต้องขนาดนั้นเลยเหรอว่ะ เปลืองกระดาษชิบ * ยุคปฏิรูปตำรวจ ตัดผม ตัดปืน ตัดเครื่องแบบ และ ตัดงบฯ  น้ำตาจิไหล * 

     คดีเจ้าสัวยิงเสือดำ เสียงสังคมสะท้อนชัด ไม่เชื่อว่าจะเอาเจ้าสัวติดคุกได้  มันบอกอะไรกับผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติบ้าง  คิดสิคิด * คุกไทยมีไว้ขังคนจน ยังคงเป็นประโยคคลาสสิกเสมอ * 

     ผ่านไป 10 ปี ! ศาลฎีกาจำคุก ม็อบพันธมิตรบุกยึด NBT ปี 51 เป็นบทเรียนของการชุมนุมทางการเมือง * แต่ถ้าระบบยุติธรรมมีกรอบเวลาชัดเจนกว่านี้ บางทีอาจไม่มีความวุ่นวายในอีกหลายม็อบต่อมา * กำหนดไปเลยว่าคดีอยู่กับตำรวจได้กี่วัน  อัยการได้กี่วัน  ศาลชั้นต้นได้กี่วัน อุทธรณ์-ฎีกาได้กี่วัน  ไม่ใช่ปล่อยล่าช้าตามใจแบบนี้  มันถึงวุ่นวายไม่จบ * สมควรปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบหรือไม่ ลองคิดดู ........

ความคิดเห็น