สืบสวนประเทศไทย มอบเงินสานฝันน้องเต้


หลังจากที่ได้รับทราบเรื่องราวของ "น้องเต้" ด.ช.สรวิศ ฉิมพาลี อายุ 13 ปี  ที่อาศัยอยู่กับยาย และน้อง ๆ อยู่รวมกัน 5 ชีวิต ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก)   น้องเต้ ช่วยยายเก็บขยะ หาเลี้ยงตัว  ต่อมาบ่อขยะปิด จึงได้มาพับดอกไม้จากใบเตย ขายที่ตลาด  เคยไม่มีกิน ต้องขอข้าวสารมาทำข้าวต้มกินกับน้ำปลา  หรือแม้แต่รอของเหลือทิ้ง ของหมดอายุ จากร้านสะดวกซื้อ  เก็บมาแบ่งกันทานในครอบครัว(ดูเรื่องราวในคลิปด้านล่างครับ)

     น้องเต้ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ เพื่อช่วยเหลือประชาชนและจับโจร  ทางกลุ่มสืบสวนประเทศไทย ที่เป็นการรวมตัวของนักสืบทั่วประเทศ  ได้เห็นเรื่องราวของน้องเต้  จึงอยากจะช่วยเหลือ  และได้รวบรวมเงินจากเพื่อน ๆ นักสืบที่มีกำลังทรัพย์ คนละเล็กคนละน้อย  ได้เงินรวม 45,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่ครอบครัวน้องเต้ เด็กยอดกตัญญู  โดยได้มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตำรวจเอก ทวี ใจปราณี ผบ.มว.กก.2 บก.สอ.บช.ตชด. และข้าราชการตำรวจ สภ.หัวหิน เป็นตัวแทน ตำรวจและประชาชน มอบเงินช่วยเหลือดังกล่าว 

     ทางกลุ่มสืบสวนประเทศไทย นอกจากเป็นกลุ่มที่ช่วยกันตามจับคนร้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับแล้ว ยังมีการทำบุญ ตอบแทนสังคม และเพื่อนตำรวจที่เดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่อยู่เสมอ  น้ำใจสุดยอดจริง ๆ ขอคาราวะครับ

ความคิดเห็น