กองปราบบุกจับพุทธอิสระ หมายคดีอั้งยี่ ซ่องโจร 112 ฯลฯ


เมื่อเช้าตรู่วันที่ 24 พ.ค. 61  กำลังคอมมานโด กองปราบปราม นำหมายจับไปทำการจับกุมตัว "พระพุทธอิสระ" หรือ  นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ  เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม  และอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดีอั้งยี่ซ่องโจร และคดีปลอมพระปรมาภิไธย ฯลฯ ดำเนินคดีตามกฎหมาย  และจับศึกพ้นสภาพความเป็นพระภิกษุคาห้องขัง

     ถ้ายังจำกันได้ช่วงปี 57 แก็งค์อันธพาลหลักสี่  นำโดยหมาที่อ้างตัวเองว่าเป็น ราชสีห์แห่งแจ้งวัฒนะ  ได้ทำการปิดถนน ปิดการจราจร ตั้วเวทีเย้ยกฎหมาย  จับตำรวจนอกเครื่องแบบไปซ้อมทรมาน ปล้นทรัพย์  หน่วงเหนี่ยวกักขัง ข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ โชว์พาว ออกสื่อ(โง่ชิปหาย เป็นหลักฐานอย่างดีเลยมึง) ปิดตาตำรวจ  บังคับให้นั่งพนมมือคุกเข่า โดยมีการ์ดอันธพาลล้อมนับสิบ  พฤติการณ์ต่ำทรามทั้งหลายเหล่านี้ เป็นความผิดฐาน 
  • ฐานใช้ผู้อื่นให้ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายจิตใจ อันทำให้ได้รับอันตรายสาหัส 
  • เป็นผู้ใช้ให้ผื่นอื่นร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังให้เจ้าหน้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ปราศจาก เสรีภาพในร่างกายและเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส 
  • เป็นผู้ใช้ผู้อื่นร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขื่นใจให้ผู้อื่นกระทำการใด หรือจำยอม โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยอ้างอำนาจอั้งยี่ หรือซ่องโจร
  • เป็นผู้อื่นให้ปล้นทรัพย์ ให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และเป็นหัวหน้าผู้จัดการหรือผู้มีตำแหน่งหน้าที่ในอั้งยี่หรือซ่องโจร ซึ่งได้กระทำความผิดตามความมุ่งหมายของอั้งยี่หรือซ่องโจร 
     อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 296 , 298 , 310 วรรคสอง , 309 วรรคสองและวรรคสาม , 339 วรรคสอง , 340 วรรคแรกและวรรคสาม , 213 ประกอบ ม. 84



     ที่ต้องติดตามต่อคือ ผู้ร่วมแก็งค์อันธพาล ในฐานะการ์ด กปปส. นั้นมีใครบ้าง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงกรณีใช้อาวุธปืนยิงสนั่นแยกหลักสี่ ที่มีภาพข่าวจำนวนมากอีกกรณีหนึ่งด้วย   ต้องติดตามมาดำเนินคดีให้หมดเพื่อคืนความยุติธรรมให้กับสังคม  และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันธพาลครองเมืองเช่นนี้อีกต่อไปด้วย  หวังว่ากองปราบฯ จะทำสำนวนอย่างรัดกุมเพียงพอที่จะให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาเหล่านี้ตามกฎหมายนะครับ



     ที่น่าสนใจก็คือ โล้นอิสระ นี่เคยเป็นหนึ่งในพระที่บรรดา คสช. เลื่อมใสศรัทธา  มันจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างไปยัง ม็อบอันธพาลปิดเมือง อย่างเวทีใหญ่ของ กปปส. ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แอนด์เดอะแก็งค์ หรือเปล่า  อันนี้น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง  ถ้าสุดท้ายกฎหมาย ไม่เป็นกฎหมาย  บ้านเมืองคงวุ่นวายพึลึก


ความคิดเห็น