กรณีครอบครัวหัวร้อน .. เมื่อประชาชนเข้าข้างตำรวจ


จากกรณีเมื่อวันที่ วันที่ 10 พฤษภาคม 2561  โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็น กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้เขียนใบสั่งรถยนต์ อีซูซุ แค็บ รุ่นวีครอส สีเทา ที่มีการจอดในจุดห้ามจอด ขาว-แดง โดยมี นายพยอม แสงวันดี มาแสดงตนเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว  แต่ นายพยอมฯ เกิดความไม่พอใจชี้หน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นายพยอมแสดงใบอนุญาตขับขี่ แต่นายพยอมกลับพูดว่าอย่ามายุ่งกับกู  ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิทยุเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นมาที่เกิดเหตุ แต่นายพยอมก็ยังไม่ยินยอม กระทั่งได้มี  น.ส.หทัยรัตน์ สมถวิล กับพวก เข้ามาสมทบ และได้ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายและดูหมิ่นทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ และนายอิทธิพล สมถวิล ได้ชกเข้าที่ใบหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บที่เบ้าตาซ้าย ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

     ทันทีที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์  ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และการไม่เคารพกฎหมาย  โดยสังคมให้การสนับสนุน และเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีนี้เป็นอย่างดี  เพราะต้องบังคับใช้กฎหมายจราจรเพื่อแก้ปัญหารถติด  ในขณะเดียวกัน  กลุ่มบุคคลที่กระทำผิดในกรณีนี้ ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน กลับไม่ยอมรับกฎระเบียบของสังคม  ไม่พอยังรุมด่าทอ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รักษากฎหมาย  หลังเหตุการณ์ก็ยังไม่สำนึก  จนเกิดกระแสต่อต้านจากโลกโซเชี่ยล ลามไปถึงหน้าที่การงานและการใช้ชีวิตตามปกติ

     ปกติคลิปในโลกออนไลน์ จะเป็นการตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  แต่ในกรณีนี้เห็นได้ชัดเจนว่าถ้าเพื่อนตำรวจ ยึดมั่นในหน้าที่  ทำงานด้วยความยุติธรรม สุจริต  ไม่ใช้วาจาหรืออารมณ์เกรี้ยวกราดกับประชาชน  ย่อมได้รับการชื่นชม และการสนับสนุนจากประชาชนอย่างแน่นอน(แต่จะเจ็บเบ้าตานิดนึง)

     หวังว่าคดีนี้คงเป็นตัวอย่าง และกำลังใจให้พี่น้องตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม  ไม่รังแกประชาชน  เท่านี้ก็ถือว่าได้ปฏิรูปตำรวจสำเร็จไปแล้วกว่าครึ่งครับ

ปล. ครอบครัวนี้ดังจริง มีหัวข้อข่าวเป็นสิบ ๆ ระดับนายกรัฐมนตรี ยังต้องพูดถึง

ความคิดเห็น