พี่ศรี ป้ายโฆษณายังมีอยู่นะ ว่าไง


หลายวันก่อนได้มีโอกาสเข้ากรุง  ดินแดนสุดยอดของยุทธภพ ที่ต้องแก่งแย่ง แข่งขัน ห้ำหั่น เชือดเฉือน ไม่มีเพื่อนมีมิตร จริงใจ ...  จำได้ว่าครั้งนึง เมื่อช่วงปลายปี 2557 กรณีเรื่อง "ป้ายโฆษณา LED" ที่ติดอยู่ทั่วกรุง โดยเฉพาะตรงจุดที่เป็นป้อมตำรวจตามแยกต่าง ๆ  เป็นประเด็นที่ถูกนายตำรวจใหญ่ มาแรง หยิบยกมาใช้ในการ ถีบ หรือ ย้าย ตำรวจตั้งแต่ระดับ ผกก. - สว. ออกจาก บช.น.   โดยมีการขู่ว่าเป็นการทุจริต จะฟันวินัยร้ายแรง(อ่านข่าวเก่าที่เกี่ยวข้อง)

     สุดท้ายแล้วไม่ได้ยินข่าวเลยว่ามีใครโดนวินัย  มีแต่เพียงการเล่าขานว่า ถูกบังคับให้ลงนาม "สมัครใจ" ย้ายออกนอกหน่วย  กระเด็น กระดอน ไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ   สรุปว่าที่ขึงขัง เล่นใหญ่ กันนั้น  มันก็แค่การเขย่าให้เกิดแรงกระเพื่อมในการวิ่งเต้นกันเท่านั้น  เพราะป้ายโฆษณา LED ก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม

     มันแปลก ๆ ตั้งแต่แรกแล้ว  เพราะจุดที่ติดตั้งป้ายโฆษณาดังกล่าว  ไม่ได้เป็นที่ดิน หรือพื้นที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว  ป้อมจราจร ป้อมตำรวจทั้งหลาย ที่ไปตั้งนั้น  แต่ละสถานีตำรวจก็หาเงินบริจาคสร้างกันเอง ไม่ได้ขึ้นทะเบียนของหลวง ค่าไฟก็หาเงินจ่ายเอง(ก็เอาจากเจ้าของป้ายนั่นแหละ)  สรุปคือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือผู้บังคับบัญชา ไม่เคยได้ช่วยห่าอะไร  แต่กลับจะมาเอาผิดกันอีก  คนแบบนี้มันได้ขึ้นเป็นใหญ่เป็นโตได้  สังคมแม่ง .#$!+**



     หลังจากความแรงในยุค คสช. ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง  ทำงานถวายหัว  พาคดีอาชญากรรมให้กลายเป็นคดีการเมือง และสุดท้ายคดีแม่งเละเทะ  หาตัวคนร้ายไม่ได้  ทำท่าจะขึ้นเบอร์ 1 ตร.  ด้วยความกร่าง  สุดท้ายพลาดเพราะคำพูดตัวเอง  และสังคมก็ได้พิพากษากันไปเรียบร้อยแล้ว  ไม่ใช่แค่เพราะคำพูดในวันนั้นวันเดียว  แต่เป็นเพราะพฤติกรรมที่สั่งสมมาหลายต่อหลายครั้ง  เริ่มแรกทำขึงขัง เล่นใหญ่ โชว์พาว  สุดท้าย ... ก็อย่างที่เห็นกัน

ปล. ลองดูพาดหัวข่าวในกรณีป้ายไฟ LED ในช่วงเวลาดังกล่าว นี่มันหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ชัด ๆ 555

ความคิดเห็น