ขออธิบายบล็อกของเราหน่อยนะครับ


จากจุดเริ่มต้นในการสมัครทำบล็อกแห่งนี้ เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 ด้วยจุดประสงค์ที่จะเป็นกระบอกเสียงของพี่น้องข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจ  ที่เสียงหรือความต้องการของเขา ไม่ได้รับการเหลียวแล หรือสนใจจากผู้บังคับบัญชา  ทั้ง ๆ ที่คนเหล่านี้แหละ คือผู้ที่ขับเคลื่อนสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างแท้จริง  คิดดูนะครับ ระหว่างคุณลองเอานายพลออกไปให้หมด กับ เอาตำรวจโรงพัก ออกให้หมด  อะไรจะสร้างความโกลาหล หรือกระทบต่อประชาชนมากกว่ากัน

     ตำรวจโรงพักนั้นคือหน้าด่านของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เรียกว่าเป็น "จุดแตกหัก" ก็ว่าได้  อันนี้เจ้านายระดับ ตร. หลายคนเคยพูดเอาไว้  ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริง  เพราะงานพื้นที่ ที่ต้องสัมผัสประชาชนนั้น  เกือบทั้งหมดคืองานของสถานีตำรวจ   แล้วสารพัดข้อสั่งการทั้งจากรัฐบาล และ ตร. ก็ลงมาที่สถานีตำรวจ

     ทุกวันนี้การทำงานของตำรวจโรงพักนั้น  ทำงานเกินกว่างบประมาณ และค่าตอบแทน ที่ได้รับการจัดสรร  ขาดแคลนทุกอย่าง ตั้งแต่ ค่าไฟฟ้า , ค่าเน็ต , น้ำมัน , เบี้ยเลี้ยง , กระดาษ , วัสดุอุปกรณ์ , แบบพิมพ์ต่าง ๆ  เรียกว่าภารกิจเพิ่มขึ้น แต่งบประมาณไม่ได้เพิ่มขึ้นเหมือนอย่างบางกระทรวงที่เพิ่มเอา ๆ  จะซ่อมพริ้นเตอร์ แอร์ หรือ รถยนต์หลวง  ต้องขอสนับสนุนอาเสี่ยในพื้นที่บ้าง  กต.ตร. บ้าง  บอกเลย ใครหน้าบาง อยู่ยาก(ติดหนี้บุญคุณกันไป)

     บล็อกของเรา จึงเน้นการสื่อสารไปยังเพื่อนข้าราชการตำรวจ ประชาชน และผู้มีอำนาจ  ว่าผู้ปฏิบัติตามสถานีตำรวจนั้น ติดขัดอะไร  ควรแก้ไขตรงไหน  บทความทั้งหมดของเรา จึงไม่ เชลียร์ เจ้านายหรือผู้มีอำนาจคนใด  ส่วนใหญ่จะด่าซะด้วยซ้ำ 555

     และด้วยความที่เรา "ด่า" เป็นส่วนใหญ่  จึงไม่ได้เปิดเผยตัวตนของนักเขียน  เพื่อการวิจารณ์ที่เป็นอิสระต่อไป  และก็ไม่ไปสัมภาษณ์ตำรวจดัง ๆ หรือไปส่องพระนายตำรวจที่ไหน  ไม่ขายโฆษณา  ทำเอามันแบบนี้แหละ  ขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านและแชร์  ทุกบทความท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้ในกล่องแสดงความคิดเห็นท้ายบทความนะครับ

ปล. เคยโดน คสช. แบนอยู่บทความนึงเหมือนกัน  หลัง ๆ เลยบอกนักเขียนให้เซฟ ๆ ตัวเองกันหน่อยครับ

ความคิดเห็น