One order to rule them all.


ออกมาแล้วครับ คำสั่งเทวดา  คำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 20/2561  เรื่อง มาตรการสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินให้มีความต่อเนื่อง    โดยอ้างเรื่องการปฏิรูปประเทศ  ทำให้สามารถแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ และข้าราชการพลเรือน ในช่วงก่อนเลือกตั้งได้อย่างอิสระ เสรี ฟรีด้อม  คำสั่งแต่งตั้งนี้ ไม่ว่าจะยังไงก็จะถูกต้องด้วยกฎหมายทุกประการ  ไม่สามารถฟ้องร้อง เยียวยาอย่างไรได้เลย

      กล่าวคือ ไม่ว่าจะมีกฎหมาย หรือแม้แต่รัฐธรรมนูญ บัญญัติไว้เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายใด ๆ ก็ตาม  ก็จะมาสู้คำสั่งของ คสช. พ่อทุกสถาบัน ฉบับนี้ไม่ได้เลย  และแม้จะมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายออกมาแล้ว นายกรัฐมนตรี(ประยุทธ) อาจเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(ก็ประยุทธอีกนั่นแหละ)เปลี่ยนแปลงได้อีก  และคำสั่งนี้ให้บังคับใช้ทันทีที่ประกาศ ซึ่งก็คือวันนี้(26 พ.ย. 61)

     เผด็จการนี่มันเผด็จการจริง ๆ ทำอะไรก็ได้  กฎหมายก็เขียนเอง รัฐธรรมนูญก็เขียนเอง คำสั่งก็ออกเอง ไม่พอใจก็ออกคำสั่งใหม่ได้(ใครจะทำไม) โดยคณะบุคคลเดียวกัน เครือข่ายเดียวกันที่แต่งตั้งมารับเงินเดือนจากภาษีประชาชน  มันช่าง ..... อะไรอย่างนี้(เติมคำเอาเอง)

     ก่อนการเลือกตั้ง มีการคาดการณ์จากสำนักข่าวหลายแห่งว่า จะมีการวางตัวข้าราชการตำรวจ และฝ่ายปกครอง  เพื่อผลแห่งการเลือกตั้ง  อันนี้ขอเถียงขาดใจเลย  คสช. ไม่มีทางทำอะไรเหี้ย ๆ แบบนั้นแน่นอนครับ  ไม่เชื่อคอยดูให้ดี หลังคำสั่งออกฟ้องร้องก็ไม่ได้นะจ๊ะ

     การแต่งตั้งรอบนี้เลยเป็นที่จับตาจากพี่น้องตำรวจอย่างมาก  อย่างจะเละเป็นโจ๊ก เหมือนครั้งก่อน ๆ หรือไม่  มีการวิ่งเต้นทิ้งทวนอะไรหรือเปล่า  หลักเกณฑ์ไม่มี  มีแต่หลักกูรึเปล่า  แล้วระบบคุณธรรมในการแต่งตั้งที่หายไป  จะตอบพี่น้องตำรวจถึงความเหมาะสมได้บ้างหรือไม่ ว่ามีเหตุผลอะไรในแต่ละตำแหน่ง

     แล้วที่เคยสำรวจภูมิลำเนา ไม่ทราบเอาไปทำแมวอะไร  ...  แล้วรอบนี้ สวป. โดนเกลี่ยลงงานสอบสวนกันบาน เพื่อแก้ปัญหาที่ ตร. เองได้ก่อไว้  สนุกจริง ๆ

     ย้ายข้าราชการกันสนุกสนานแบบนี้มาหลายปีแล้ว  ถ้าเป็นรัฐบาลอื่นโดนฟ้องหลุดจากตำแหน่งไม่รู้กี่รอบ  โชคดีที่ตอนนี้เป็นรัฐบาล "คนดี" มีคำสั่งเทวดาคุ้มครอง  แต่คนดีก็ค่าตัวแพงหน่อยนะครับ  รับเงินเดือนค่าตอบแทนกันหลายทางนิดนึง อย่าถือสา ๆ  

     คนอยู่ในศูนย์อำนาจมันไม่รู้หรอกว่าพี่น้องตำรวจทั่วประเทศเขามองท่านอย่างไร  มีความเชื่อถือศรัทธาแค่ไหน  พอมีอำนาจคนรอบตัวก็มีแต่อวย ยกยอ ชื่นชม  ไม่มีใครกล้าขัดใจ  แต่สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ในฐานะผู้นำหน่วย  จะติดอยู่ในใจพี่น้องตำรวจไปอีกนาน ....  มาดูสถานการณ์ต่าง ๆ ในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจกันดีกว่า  ว่าท่านอยู่ในสถานการณ์ไหน  เหมือนจะขำ แต่ก็ขำไม่ออก

ปล.  ที่เรียนกฎหมายมานี่มันไร้ค่าสิ้นดี  เมื่อมีปืน กฎหมายก็แค่เครื่องมือของผู้มีอำนาจ  เอาไว้กดหัว บังคับใช้กับคนที่ไม่มีอำนาจเท่านั้น

ตำรวจบ้านนอก


ความคิดเห็น

  1. แล้วเงื่อนไขต่างๆที่ตั้งขึ้นมาในยุคนี้ว่าต้องเป็นอย่างโน้นต้องเป็นอย่างนี้ แล้วมาทำแบบนี้เขียนด้วยมือลบด้วยตีน เอาง่ายๆไอ้เงื่อนไขที่เถียงกันแทบเป็นแทบตายกว่าจะได้มาเป็นบรรทัดฐานตั้งขึ้นมาเพื่ออะไร ถอยหลังลงคลอง พายเรือในอ่างซ้ำๆวนๆ แก้อะไรไม่ได้นี่คือประเทศไทย

    ตอบลบ
  2. นี่หรือ คนที่จะมาเป็นผู้นำประเทศกูมี ผมไม่ว่าถ้าคุณจะปกป้องพวกพ้อง แต่ได้โปรดคิดถึงคนที่ต้องเดือดร้อนจากการแต่งตั้งบ้าง
    อย่างผมก็แค่รองสารวัตร จากสืบจังหวัด ถูกย้ายไปอีกจังหวัด(ก็ยังพอทน) แต่จับผมไปลงธุรการ แย่ทั้งความรู้สึก แย่ทั้งสถานะภาพการดำรงชีพ
    รัองทุกข์ไปแล้ว รอจนเข้าเกณฑ์ ฟ้องศาลปกครอง และล่วงมาเกือบจะครบวันที่สามารถฟ้องได้ จู่ๆ มาออกคำสั่งนี้ พูดไม่ออกเลย
    นายกฯ ครับ ผมไม่ได้ไปแย่งชิงตำแหน่งอะไรกับใครเลยครับ ผมแค่เรียกร้องขอสิทธิ์ของตำแหน่งในสายงานป้องกันปราบปราม ตามที่ผมได้เลือกสอบเลื่อนเป็นสัญญาบัตรของผมคืนมาเท่านั้นเอง
    แต่ก็ต้องจบเพราะท่านใช้อำนาจ ม.44 โดยไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของผมเลย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น