รอง ผบช. ตรวจ 5 ส. ... มันใช่เหรอครับ



แชร์กันว่อนเน็ต สำหรับคลิปภาพ รอง ผบช.ภ.1 ท่านหนึ่งออกตรวจ สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี  แล้วมีการตรวจความสะอาดแบบละเอียด อาทิ เอามือลูบฝุ่น , ตรวจห้องน้ำ ฯลฯ  ตำหนิป้ายหน้าห้องต่าง ๆ ที่ใช้กระดาษพิมพ์เอา ไม่ตั้งใจ  ต้องเป็นแผ่นป้ายพลาสติก   ในคลิปมีการกล่าวทำนองว่า มีคนนินทาว่าตนเองใจดีบ้าง ไม่เป็นบ้าง  ตนจะแสดงให้ดูว่าไม่ธรรมดา ฯลฯ ลองตามดูคลิปกันเอาเองแล้วกันครับ

     ในจุดที่มีการตำหนินั้นผมขอชี้แจงในฐานะตำรวจโรงพักคนหนึ่ง  เพราะตำรวจที่อยู่ต่อหน้าท่านคงไม่กล้าพูดอะไร เดี๋ยวมันจะเป็นเรื่องใหญ่

  • กรณีป้ายหน้าห้องต่าง ๆ พิมพ์ด้วยกระดาษ ก็ไม่เห็นเป็นอะไร เนื่องจากงบประมาณราชการไม่มีเงินส่วนนี้ให้  หลาย ๆ โรงพักก็ซื้อกระดาษสี มาพิมพ์ด้วยปริ้นเตอร์(อาจจะของส่วนตัวอีกด้วยซ้ำ) แล้วก็แปะติดหน้าห้อง  ถ้าเห็นชัดเจน เป็นสัดส่วนก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย  การทำป้ายพลาสติกทุกจุดต้องใช้เงินเท่าไหร่ เอาจากไหน ช่วยบอกเป็นความรู้ทีครับ เอาแบบถูกต้องตามระเบียบ กฎหมายนะ
  • ฝุ่น ความสะอาด  เดี๋ยวนี้แทบทุกแห่งไม่มีนักการ ภารโรง ประจำแล้ว  ต้องใช้การจ้างเหมาทำความสะอาด  ซึ่งจัดสรรงบประมาณแค่เดือนละ 6,500 - 7,000 บาท ต่อสถานี  นั่นคือจ้างได้แค่คนเดียว  ทำงานด้วยค่าแรงขั้นต่ำเดือนละ 22-23 วัน  ส่วนอุปกรณ์ทำความสะอาด ไม้กวาด ไม้ถูพื้น ถังขยะ น้ำยาล้างห้องน้ำ สบู่ ทิชชู่ ฯลฯ  งบราชการไม่มีให้นะครับ   จากที่เห็น ก็ไม่ได้สกปรกซกมกแต่อย่างใด  ไม่ต้องแอ็คติ้ง เล่นใหญ่ขนาดนั้น   แล้วภารโรงจ้างเหมาในพื้นที่ก็หาไม่ได้ง่าย ๆ เหมือนบริษัทที่รับงานระดับ บก. - บช.  ใครมันจะมาทำงานในรายได้เท่านี้
  • การที่มีคนนินทาว่าร้ายท่าน แล้วท่านมาลงกับผู้ใต้บังคับบัญชา มันถูกต้องหรือไม่  ลองถามเขาดูรึยัง  ว่าเหตุใดจึงทำตามนโยบายไม่ได้ มันขาดแคลนอะไร  ... อยากคุยเรื่อง รปจ. กันมั๊ยล่ะท่าน

     สถานีตำรวจทำงานบนความขาดแคลนทุกอย่าง ตั้งแต่กำลังพล  งบประมาณ ฯลฯ  ผมจำได้ท่าน ผบ.ตร. จักรทิพย์ฯ เคยกล่าวเอาไว้ว่า "ผู้บังคับบัญชาที่ดี ไปที่ไหนต้องทำตัวเหมือนปุ๋ย ไม่ใช่ยาฆ่าหญ้า"  เดี๋ยวจะหาว่าผมอคติ มาดูคอมเมนต์จากทางบ้านกันดีกว่า ว่าเขาดูคลิปนี้แล้ว เขาคิดเห็นกันอย่างไร




     ถามว่าที่ตรวจมานั้นมันดี มันถูก หรือไม่  มันก็ดีครับ แต่คนระดับ รอง ผบช. มันคงไม่ใช่หน้าที่แบบนี้ เห็นอะไรที่ต้องปรับปรุง  ก็สั่งการให้ระดับ บก. มาตรวจแก้ไขอีกทีแล้วรายงานผล  จะมาตรวจซ้ำก็ได้ มีวิธีการตั้งมากมายที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่หน่วยต้องการ   ส่วนที่อัดคลิปลงสื่อก็คงเป็นคนของตัวเอง อยากจะโชว์อะไรก็ไม่ทราบได้  รึพอติดป้ายงานเตรียมทหาร มันก็จะขึงขังหน่อย

ปล. หรือลึก ๆ จะเอาคนมาลงวิหารแดงแทนคนเก่า อันนี้ก็ไม่รู้สินะ  เพื่อน ๆ คิดเห็นอย่างไรเขียนมาในช่องคอมเมนต์ได้นะครับ

ตำรวจบ้านนอก ... 

ความคิดเห็น