รวบรองสารวัตรงัดรถใน ตร. !!


เหตุโปลิศ จับตำรวจ ครั้งนี้เป็นกรณีลักทรัพย์ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 62  เวลาประมาณ 05.00 น.  ส.ต.ท.อนุสรณ์ ได้ไปที่ลานจอดรถหน้าอาคารพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และพบ ร.ต.อ.เอก(นามสมมุติ) กำลังใช้ไขควงงัดแงะรถยนต์เก๋งของตน ทำให้รถเสียหาย  จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองรักษาการณ์ ทำการตรวจค้นตัว

     ร้อยตำรวจเอกผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลักเอาทรัพย์สิน อาทิ รองเท้าคอมแบท รองเท้าผ้าใบ ยางอะไหล่ พระเครื่อง จากรถยนต์ของ ส.ต.อ.อนุสรณ์ฯ เอาไปไว้ในรถยนต์กระบะของตนที่จอดไว้ใกล้เคียงกัน  นอกจากนี้ยังได้รับสารภาพว่า  ก่อนหน้านี้ได้ลักเอา เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง และอุปกรณ์ ต่าง ๆ อีกหลายรายการ มาจากชั้น 4 อาคาร 6 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำมาเก็บไว้ในรถยนต์กระบะดังกล่าว

     เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นผู้เสียหาย จึงได้จับกุมตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ... เฮ้อ

     ถือเป็นคดีที่น่าสนใจ และเป็นเรื่องน่าอายอย่างยิ่ง ที่บุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นขโมยเสียเองแบบนี้  ทั้ง ๆ ที่ทรัพย์สินบางอย่างที่เอาไป ก็ขายแทบไม่ได้ราคาด้วยซ้ำ  หรืออาจมีภาวะปัญหาทางจิต    อีกอย่างคือจะต้องยกเครื่องการรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียด้วย  อาจต้องติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม  ให้ครอบคลุมมากกว่านี้  เพราะหากผู้เสียหายไม่มาพบเจอ  คงไม่สามารถจับกุมตัวได้แน่  และเชื่อว่าก่อนหน้านี้อาจเคยกระทำผิดลักษณะเช่นนี้มาก่อน  แต่ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิดก็เป็นได้



ขอบคุณภาพข่าวจาก เดลินิวส์ออนไลน์

ความคิดเห็น