สรุปเครื่องหมายทอง ต้องซื้อเอง


การเปลี่ยนสีเครื่องหมายของเพื่อนข้าราชการตำรวจ  มีหลายชิ้นที่ต้องเปลี่ยนจากสีเงิน เป็นสีทอง  แม้จะมีหนังสือจาก ตร. กำชับข้าราชการตำรวจที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ นตรอ. และ นรตอ.พ. ใช้เครื่องหมายประกอบเครื่องแบบเป็นดิ้นเงินตามระเบียบฯ ที่ใช้อยู่ไปพลางก่อน  ส่วนวัน เวลา ที่จะใช้เครื่องหมายประกอบเครื่องแบบใหม่  จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ลงวันที่ 5 ต.ค. 61 (ลิงค์)  จนกระทั่งบัดนี้ใกล้จะถึงวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ต้นเดือน พ.ค.  ก็ยังไม่มีหนังสือสั่งการใด ๆ 

     อีกทั้งก่อนหน้าเคยมีข่าวว่าทาง ตร. จะทำการจัดซื้อเครื่องหมายประกอบเครื่องแบบใหม่ สีทอง  แจกให้แก่ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ  แต่ก็ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้  ความซวยเลยมาตกอยู่กับผู้ใต้บังคับบัญชาจำนวนนับแสนคน ที่ต้องดิ้นรน "ซื้อ" เปลี่ยนกันเอง   หนังสือ ตร. ให้ชะลอไว้ก่อน แต่ผู้บังคับบัญชาพวกนายพลทั้งหลายทยอยเปลี่ยนกันหมด แถมกดดันลูกน้องให้เปลี่ยนตามเป็นทอด ๆ  มาดูกันว่า แต่ละชิ้นที่ต้องซื้อเปลี่ยนเองนั้น มีราคาเท่าไหร่บ้าง
  • กระดานบ่า  ราคาตั้งแต่ 500 - 1,000 บาท(ตามคุณภาพงานและชั้นยศ)
  • สายรัดคางหมวกปกติขาว 200
  • พู่กระบี่  800
  • สายกระบี่(ชายเดี่ยว) 550
  • ปีกร่ม 500 

     ตำรวจชั้นสัญญาบัตรคนหนึ่งก็ต้องเสียเงินเองประมาณ 2,500 บาท/คน  หากเป็นพันเอกขึ้นไปก็ต้องเปลี่ยนช่อชัยพฤกษ์ที่หมวกหม้อตาลทั้งสองใบอีก  นี่ยังไม่นับพวกเครื่องราช เหรียญอิสริยาภรณ์ ที่ต้องซื้อมาประดับกันเองอีกนะครับ  เงินทั้งนั้น   ท่านที่อยู่ทำเลทองคนไม่ระคายผิวกับเรื่องเงินเล็กน้อย  แต่พี่น้องตำรวจส่วนใหญ่เขาไม่ได้รวยเหมือนท่านนะครับ  เห็นใจกันบ้าง  แค่เปลี่ยนสีก็เซงแล้ว(สีเดิมสวยอยู่แล้ว)  ต้องเอาเงินตัวเองมาซื้ออีก



     แล้วเปลี่ยนกันเองหมดแบบนี้  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ไม่ต้องจัดซื้อมาให้แล้วนะครับ  เห็นมาสอบถามเบอร์หมวกหม้อตาลกัน  ไม่ทันแล้วครับ  ทำงานกันยังไง  ก็คราวที่แล้วเพิ่งให้ผ้ามาตัดหมวก  เขาก็ตัดใส่กันหมดแล้วนี่  จะถามเบอร์หมวกเพื่อไปซื้อมาให้ใหม่  งงกะระบบการทำงานของแม่งจริง ๆ  ไม่ทันการณ์แล้ว  กว่าจะมาเขาก็ซื้อใช้กันหมดแล้ว   แบบนี้ขอเสนอให้เหมาจ่ายมาเลยดีกว่าครับ  ดีกว่าส่งของที่เขามีกันอยู่แล้วมาให้อีก(บางทีห่วยกว่าซื้อเองด้วย)   จะได้ไม่เสียความรู้สึกครับจ้าวนาย ..


ตำรวจบ้านนอก


ความคิดเห็น