จับแข่งรถ ... สร้างภาพกลบข่าวคืนโฉนด ??


พี่น้องตำรวจทั่วประเทศงงแดกกันไปเลย  ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่อยู่ ๆ ก็สั่งการให้การปราบปรามการแข่งรถในทาง กลายเป็นนโยบายหลัก ที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน และมีผลงานเป็นรูปธรรม  โดย ผบ.ตร. จะมีการแถลงข่าวใหญ่ต้นเดือนสิงหาคมนี้

     ได้มีการนำเอากฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินการเพื่อให้ผู้กระทำผิด ได้รับโทษสูงสุด ซึ่งรวมไปถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่ปล่อยปะละเลย ผู้สนับสนุนทั้งหลาย ตั้งแต่กองเชียร์ พวกถ่ายทอดสด แอดมินเพจ ร้านแต่งรถ ขายท่อแต่งออนไลน์ ฯลฯ  เรียกว่าสาวกันจนสุด  เล่นแม่งให้หมด  ดูซิว่าจะเข็ดหลาบกันบ้างมั๊ย  เพราะที่ผ่านมาได้มีการยึดรถจักรยานยนต์ รถยนต์ คันก่อเหตุไปแล้วจำนวนมาก  อีกทั้งสั่งจำคุกกันจริงจัง ไม่รอลงอาญา อีกจำนวนไม่น้อย

     แม้แต่พื้นที่ในป่า ในดง หรือชนบท ที่ไม่มีการแข่งรถในทาง  ก็ต้องมีผลการจับกุม และทำประวัติ "กลุ่มเสี่ยง"  ทำยอดให้ได้ตามเป้าที่ได้รับมอบหมาย  ยึดรถที่ใช้กระทำผิด ให้ดำเนินการเปลี่ยนท่อ ปรับปรุงให้ถูกต้องก่อนจะปล่อยคืน   มีเอกสารแบบฟอร์มมากมายที่ต้องดำเนินการ  รวมทั้งการบันทึกลงระบบ CRIMES และการรายงานในช่องทางต่าง ๆ รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน(อะไรนักหนาวะเนี่ย !!)

     เพื่อนข้าราชการตำรวจที่อยู่โรงพักคงได้เหนื่อยกับความ "เยอะ" ของนโยบายนี้กันถ้วนหน้า   การกำหนดเป้า  การรายงานซ้ำซ้อน  เพื่อให้ตัวเลข ผลงานออกมาดี  จะได้เอาไปโชว์ออฟกับสื่อมวลชน  เรียกว่างานอย่างอื่นละไว้ก่อน  ตอนนี้ นาทีนี้ ต้องจับรถซิ่งเท่านั้น

     แน่นอนว่าเป็นนโยบายที่ดี กับการปราบปรามการแข่งรถในทาง รถซิ่งป่วนเมือง ท่อดัง ฯลฯ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับสุจริตชนมาช้านาน  คนที่มีบ้านใกล้ถนนต้องสะดุ้งตื่นกลางดึก , ผู้ป่วยในโรงพยาบาลไม่ได้พักผ่อน  , คนใช้รถใช้ถนนต้องคอยหลบ คอยระวังกากเดนสังคมพวกนี้ ฯลฯ




     การรวมกลุ่มของวัยรุ่นแข่งรถในทาง  มันนำมาซิ่งอาชญากรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งลักขโมย ลักรถ ชิงทรัพย์ ปล้น เสพ-ค้ายาเสพติด ฯลฯ  รวมถึงปัญหาสังคมท้องก่อนวัย ไม่มีปัญญาเลี้ยงลูก  ตัวเองก็ไม่มีการศึกษา  ลูกโตมากับปู่ย่าตายาย  อนาคตก็ไม่พ้นวังวนเดิม ๆ  สร้างปัญหาประชากรด้อยคุณภาพ  ส่งผลเสียต่อการพัฒนาประเทศในภาพใหญ่อีก   รวม ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ หรือปัญหากระจอก ๆ นะครับ

     เรื่องนี้น่าจะเป็น EVENT หลักในช่วง 2 - 3 เดือนจากนี้ไป  แทนที่นโยบาย "คืนโฉนด" ที่หลอกปั้นตัวเลขเกินจริงจนทำท่าจะโป๊ะแตก  ต้องรีบเลิกไป(แต่คนที่เดือดร้อนจริง ๆ ก็ยังเข้าแจ้งที่โรงพักได้อยู่)  คราวนี้ก็ขอร้องอย่าให้ซ้ำรอยเดิม  จับที่มันผิดจริง ๆ ไม่ใช่ต้องเอายอดเท่านั้น เท่านี้  ตอนนี้พวกแข่งรถก็แทบไม่เหลือ  พวกรถซิ่ง รถแต่ง ก็หายไปมากแล้ว  ยิ่งโรงพักบ้านนอก ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่   ทำงานอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง  จะได้ไม่ต้องกลัวโป๊ะแตกไงครับจ้าวนาย ..


ตำรวจบ้านนอก

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น