สิระ เจนจาคะ ส.ส. กร่างย่ำยีตำรวจ ??


ตามคลิปที่ได้มีการเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตรวจสอบการก่อสร้างอาคารรุกล้ำที่สาธารณะ  และมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โชว์กร่าง อ้างตำแหน่งหน้าที่การงาน  มาไล่ดูประเด็นที่พูดในคลิปกันหน่อยว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

  1. ประเด็นความผิดซึ่งหน้า  กรณีอาคารดังกล่าวแม้มีคำสั่งศาลให้รื้อถอนแล้ว แต่ยังไม่รื้อถอน ก็มีกระบวนการอื่น ๆ ต่อไป อาจต้องไปจ่ายค่าปรับต่อศาลเป็นรายวัน หรือ ฝ่ายปกครองจะนำกำลังไปรื้อถอน โดยเจ้าของอาคารต้องจ่ายค่ารื้อถอน ดังเช่นที่เกิดกับรีสอร์ทต่าง ๆ ใน จ.เพชรบูรณ์  ขั้นตอนพวกนี้ตำรวจไม่เกี่ยวแต่อย่างใด  ซึ่งทาง รอง ผกก. ในคลิปก็ได้พยายามชี้แจง  และถ้ามันไม่ถูกต้อง ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ ทำไมไม่ดำเนินการอะไรก่อนหน้านี้
  2. พอเถียงกฎหมายไม่ได้ ก็พาไปเรื่อง "เราเป็นคนไทย ต้องปกป้องผลประโยชน์ของชาติ" และ กล่าวอ้างตนว่าเป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย มาทำหน้าที่  / ตกลงจะเอาไง  กฎหมายเขามีขั้นตอน  ถ้าห้าวนักก็แจ้งความ แล้วลงมือรื้อถอนเองเลยสิ   ไม่สนกฎหมายเหมือนลูกพี่เลยนะ
  3. มี ส.ส. หลายคน ลงพื้นที่  ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล ?   เรื่องแบบนี้ถ้ามีการประสานเวลาที่แน่นอน  ยังไงตำรวจมาดูแลอยู่แล้ว  จะให้เช็ดขี้เช็ดเยี่ยวด้วยมั๊ย  แหม มีขู่อีกนะว่า พรุ่งนี้จะออกจากโรงแรม 11 โมง รู้นะว่าต้องทำยังไง ?  คือจะให้ออกค่าโรงแรม หรือต้องการรถนำ เปิดไฟวับวาบ ปิดถนน ให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อน  จะเอาไงก็บอก จัดให้ได้หมดแหละ  ปิดถนนแยกไหน จะให้ตำรวจป่าวประกาศเลยว่า ส.ส.นกหวีด จาก กทม. ต้องการรถนำ  ชาวบ้านผู้เสียภาษีจงรอให้ท่านผ่านไปก่อน
  4. บอกเวลาออกจากโรงแรมให้ทราบแล้วนะ  รู้ว่าต้องทำไง  จะให้โอกาสอีกครั้ง  พอตำรวจถามว่า วันนี้ผมผิดแล้วหรือ  เท่านั้นแหละ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ ก็ขึ้นทันที  เริ่มเสียงดัง  บอกไม่มีคุณสมบัติจะอยู่พื้นที่  บริหารงานไม่เป็น  แบบนี้ใคร ๆ ก็ดูออก มันคือพฤติกรรม ขู่ตะคอก โดยอาศัยความเป็น ส.ส. พรรครัฐบาล   ไม่ได้ให้เกียรติข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่  ซึ่งจริง ๆ แล้วเรื่องเอาผิดอาคาร ก็ไม่เกี่ยวกับตำรวจด้วยซ้ำ  ตามกระบวนการที่ได้ชี้แจงไปข้างต้น
  5. การถ่ายคลิป และเผยแพร่  เป็นคนของ นายสิระ เอง  ซึ่งคงเข้าใจว่าอยากดัง  คิดว่าเป็นเรื่องดีที่ลงมาทำงานในพื้นที่   แต่พฤติกรรมที่ปรากฎสู่สาธารณะชน กลับกลายเป็นภาพลบ ขนาดพี่ใหญ่ต้องเรียกไปเตือน  เจ้าตัวคงรู้ตัวขึ้นมาบ้างนะ  คนไทยรับไม่ได้กับความกร่าง ถ่อย วางก้าม ใช้อำนาจบาตรใหญ่  จริง ๆ ไม่เผยแพร่คลิปก็รอดแล้ว  โง่แต่ขยัน วัน ๆ งานไม่หา หาแต่เรื่อง



     นี่คือหนึ่งใน ส.ส. คุณภาพ จากฝั่งรัฐบาล  สนับสนุนโดยม็อบนกหวีด  จะเห็นบุคลิกบางอย่างถอดแบบมาจากลูกพี่เลยทีเดียว   เรื่องอาคารที่สร้างรุกล้ำที่สาธารณะดังกล่าวนั้น  อยากจะโชว์ผลงานก็ต้องถามกลับไปล่ะครับว่า  เป็นรัฐบาลทหารมา 5 ปี ทำไมยังรื้อถอนไม่ได้  โดยเฉพาะรีสอร์ทภาคใต้  แต่กับภูมิภาคอื่นรื้อถอนกันไปเรียบร้อยเป็นปี ๆ แล้ว   มันมีอะไรค้ำคออยู่รึเปล่า ส.ส. หลายตัว หลายตนที่มาในเหตุการณ์นี้ ลองกลับไปถามลูกพี่ดูก่อนมั๊ย

ปล. ไม่ใช่ว่าจะเข้าข้างตำรวจพวกเดียวกันนะครับ  ลองไปไล่ดูตามคอมเมนท์ในโลกโซเชี่ยล  รับรองความบันเทิง เป็นเกียรติกับวงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่งครับ


ความคิดเห็น