รวมมิตรข่าวตำรวจไทย 10/62 ...


สวัสดีเพื่อน ๆ ตำรวจในเดือนตุลาคม ...  ปีนี้และปีต่อ ๆ ไปจากนี้  วันตำรวจคือวันที่ 17 ตุลาคม ที่เราจะได้ทำพิธีทำบุญ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิประจำหน่วยงานของตน * ปีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.  ได้นำข้าราชการตำรวจ ผู้บริหารระดับ ตร.  ทำพิธีในส่วนกลาง * ไม่รู้ว่าท่านยุ่งจนลืมอะไรไปหรือเปล่า  ปีนี้ และปีที่ผ่านมา  ไม่มี "สารวันตำรวจ"  จาก ผบ.ตร. *  สิ่งที่จะเป็นการสื่อสาร ให้กำลังใจกับตำรวจทั่วประเทศ นอกเหนือจากช่วง ปีใหม่ ก็คืน วันตำรวจ นี่แหละ * ส่งสัยจะวุ่นวายกับโผแต่งตั้ง 55

     * ปีนี้ข่าวว่าจะทำกันเร็วกว่าปกติ  จะให้ทันในเดือนพฤศจิกายน นี้เลย  ไม่ต้องขอขยายเวลาอีก * ถ้าทำได้ถือว่าเร็วเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว * เห็นข่าวว่าจะ "คืนความสุข" ไม่รู้ว่าจะทำได้แค่ไหน  แต่ที่แน่ ๆ รุ่น 36 สุขกันทั่วหน้าขอรับ * ยังไงขอแค่ไม่โยนออกนอกหน่วยโดยไม่เต็มใจ + ได้ย้ายกลับภูมิลำเนา ก็ดีสุด ๆ แล้วครับ * แล้วให้เกียรติระดับ ผบช. ได้พิจารณาบ้าง  ไม่ใช่ส่งตั๋วปูพรมมาแทบทุกตำแหน่ง เหมือนอย่างปีก่อน ๆ * หวังว่าพ้นยุค บิ๊กอาหารเหลว ที่ก้าวก่ายการแต่งตั้งจนเละเทะ  อะไร ๆ มันจะดีขึ้นนะครับ *

     * สรุปการเปลี่ยนเครื่องหมายทุกชิ้นบนตัวให้เป็นสีทอง  ตำรวจทุกคนต้องออกเงินเองทั้งหมดนะครับ * ไอ้ที่เคยเห็นข่าวว่า ตร. จัดซื้อจัดจ้าง  ไม่รู้ทำงานกันยังไง  หลายเดือนแล้ว ไม่เห็นได้ของสักที * สุดท้ายต้องซื้อเอง ตกคนนึงก็สองพันบาทขึ้นไป สำหรับระดับ สัญญาบัตร ตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ * อ้อ ... ลืมไป ประเทศนี้มีระบบลอยตัวเหนือความรับผิดทั้งปวง * 

     * เรื่องงบประมาณยังไม่ผ่านสภา พี่น้องตำรวจทั่วประเทศไม่ต้องเป็นห่วง เงินเดือนยังคงเข้าตามปกติ * ส่วนเบี้ยเลี้ยง ค่าสาธารณูปโภค น้ำมันเชื้อเพลิง กำลังตามมา  แต่คงน้อยกว่าเดิม .. เอ๊า ! *  ส่วนที่น้อยกว่าเดิมอีกอย่าง คือกำลังพลนะครับ  หายไปอยู่หน่วยใหม่หลายพันนาย * หนีกันอุตลุด ใครมีเส้นก็รอดไป  ใครหนีไม่ทันก็อย่างที่รู้ล่ะครับ  อยากลาออกยังไม่ได้ * คนทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนลดน้อยลง มีผลต่อการปราบปรามอาชญากรรม และ รักษาความสงบแน่นอน * ภาษีมาจากประชาชน ไม่ควรไปทำงานรับใช้คนใดคนหนึ่ง  จริงมั๊ย * 

     * ปิดท้าย ฝากเชียร์สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร กันด้วยครับ  ตอนนี้เกาะกลุ่มหัวตาราง ไทยลีก 2 มีลุ้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด * ต้องการแรงใจ แรงเชียร์จากเพื่อน ๆ อย่างแรง  ถ้าใครสามารถเดินทางไปชมเกม หรือสนับสนุนของที่ระลึก เสื้อ ก็ยิ่งดีครับพี่น้อง *



ความคิดเห็น