ใครคือ ผบ.ตร. คนต่อไป ... โหวตเลย !


อีกไม่นานก็จะปิดฉากยุค พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ครองเบอร์ 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติมายาวนานถึง 5 ปี  นับเป็นการครองตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ยาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว จนสื่อให้ฉายานามว่า "พิทักษ์ 1 กึ่งทศวรรษ"  สำหรับ ผบ.ตร. ท่านก่อนหน้านี้ หลายท่านจะมีอันเป็นไปก่อนหมดวาระเสียด้วยซ้ำ  จริง ๆ มีอะไรให้พูดถึงมากมายในระยะเวลา 5 ปี ของ ผบ.แป๊ะ  ทั้งด้านดี และด้านลบ (เอาไว้โอกาสหน้าค่อยคุยกันนะครับ)

     วันนี้จะมาชวนคุย ชวนวิเคราะห์ และร่วมแสดงความคิดเห็นกัน  สำหรับ "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนต่อไป" ที่จะมารับตำแหน่งต่อจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2563 นี้   โดยมี รอง ผบ.ตร. ที่เข้าข่ายได้รับการพิจารณาแต่งตั้งจาก นายกรัฐมนตรี  จำนวน 4 ท่าน  ดังนี้(เรียงตามตัวอักษร)


พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร (บิ๊กเบิ้ม) จเรตำรวจแห่งชาติ ลูกชาย พล.ต.อ.สนอง วัฒนวรางกูร อดีตรอง ผบ.ตร. และสามี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา(ครม.ประยุทธ 1)  แม้โดยตำแหน่ง จะเป็นตำแหน่งเทียบเท่า ผบ.ตร.  แต่ก็เป็นระดับ พล.ต.อ. และยังเหลืออายุราชการอีก 1 ปี(เกษียณอายุราชการปี 2564)  เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และ ภาค 3   เข้าเรียนเตรียมทหารเหล่า ทร. รุ่นที่ 21 เทียบแล้วตรงกับ นรต. รุ่น 37


พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก (บิ๊กนู) นรต.รุ่น 38 อดีตนายเวร พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผบ.ตร.  เหลืออายุราชการอีก 1 ปี(เกษียณอายุราชการปี 2564)  รับผิดชอบงานบริหาร และได้รับมอบหมายให้มานั่งเป็นประธานคณะกรรมการรองรับสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ซึ่งศูนย์ดังกล่าวทำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วงแรก ๆ มีประชุมทุกวันในเวลา 10.00 น.


พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ (บิ๊กใหม่) นรต.รุ่น 36 ลูกชาย พล.ต.อ.แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีต อ.ตร  อายุราชการเหลืออีก 2 ปี (เกษียณอายุราชการปี 2565) รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปราม และเป็น ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด


พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข (บิ๊กปั๊ด) นรต.รุ่น 36 รุ่น พล.ต.อ.จักรทิพย์  เป็น รอง ผบ.ตร. ที่ครองอาวุโสลำดับที่ 1 และมีอายุราชการเหลืออีกถึง 2 ปี (เกษียณอายุราชการปี 2565) รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและสืบสวนสอบสวน

     สำหรับสัญญาณที่เคยแพลม ๆ ออกมาบ้างก็เช่น เมื่อช่วงจัดงานปีใหม่  ท่าน ผบ.ตร. จักรทิพย์ฯ ได้กล่าวบนเวที ไว้ว่า "ผมจะอยู่กับท่านอีก 270 กว่าวัน จากที่เริ่มจาก 1,800 กว่าวัน อีก 270กว่าวัน จะจากกันไป จะท่านรองฯมนู ก็ดี รองฯสุวัฒน์ก็ดี คนที่จะมาดูแลต่อไป จะจัดแบบนี้อีกหรือไม่ ก็เป็นหน้าที่ผู้บังคับบัญชาที่ต้องดูแล"  ถือว่าสัญญาณแรงพอสมควร  โดยทางนายกฯ ประยุทธ จะให้ ผบ.ตร. คนปัจจุบัน เป็นผู้เสนอชื่อให้พิจารณา

     ส่วน รอง ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ท่านอื่น ๆ ที่ไม่ได้นำมาแสดง  บางท่านก็เกษียณ บางทั่นก็ไปช่วยราชการหน่วยอื่นนะครับ  ขอคัดเอาผู้ท้าชิงจากหน้าสื่อ มาเพียง 4 ท่านนี้เท่านั้น

     ก่อนจะทราบชื่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12 อย่างเป็นทางการ  เรามาลองโหวตเลือก ผบ.ตร.  กันเองดูบ้างดีกว่าครับ  ว่าท่านผู้อ่านจะเดาถูก หรือเก็งถูกหรือไม่  โดยท่านสามารถร่วมสนุกได้ตามแบบฟอร์ม ด้านล่างนี้  โปรดตอบตามความเป็นจริงคนละครั้งเท่านั้นนะครับ



ปล.  คนที่เรา ๆ ท่าน ๆ เลือก  ไม่รู้เป็นไร ส่วนมากจะไม่ได้นะครับ 555(ดูจากคราวที่แล้ว)  บิ๊กแป๊ะ ไม่ได้อยู่ในตัวเลือกเลย  มาเงียบ ๆ  แต่อยู่ยาวเลย   พวกตัวเกร็งก็จะประมาทไม่ได้เช่นกันครับ

ปล.2 กรณีที่ท่านตอบไปแล้ว ก็จะมีลิงค์ให้เช็คคำตอบ  ซึ่งสามารถดูได้ตลอด หรือจะแก้ไขการเลือกของท่านก็ทำได้นะครับ   สำหรับท่านที่สนใจผลโหวตคราวก่อน สามารถตามไปดูได้ที่ลิงค์นี้(คลิ๊ก)  



ความคิดเห็น