คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์ราชอาณาจักรไทยสยาม ?


เดี๋ยวนี้มีการหลอกลวงหลายรูปแบบ   แต่หลักการก็ยังคงเดิมนั่นแหละครับ  เหมือนการ "ตกทอง" ที่ใช้ความโลภของเหยื่อให้เป็นประโยชน์   ถ้าทำตามขั้นตอนที่อาชญากรกำกับไว้  เหยื่อหวังว่าจะได้ผลตอบแทนที่มากมหาศาลกว่าที่ได้ลงทุน ลงแรงไป  เราจะเห็นได้ในหน้าข่าวเป็นประจำ

     วันนี้ก็จะขอเสนออีกรูปแบบหนึ่งของการหลอกลวง ในลักษณะเล่นใหญ่  ทำกันเป็นขบวนการ  หวังจะสร้างโครงข่าย เครือข่ายระดับประเทศ และกระจายไปอยู่ในทุกตำบล หมู่บ้าน กันเลยทีเดียว  นั่นคือ "คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์ราชอาณาจักรไทยสยาม" 

     มีการกำหนดโครงการคร่าว ๆ คือ มีประธาน และคณะกรรมการ รวม 6-7 คน  ในทุกระดับ ไล่ตั้งแต่ ระดับประเทศ  ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ  ระดับตำบล  ระดับหมู่บ้าน  โดยมีการกำหนดค่าตอบแทนเป็นเงินเดือนให้สูงมาก  ระดับอำเภอเงินเดือนสูงกว่าผู้ว่าราชการ  ระดับจังหวัดเงินเดือนสูงเทียบรัฐมนตรี  ส่วนระดับประเทศนั้นเงินเดือนสูงหลายแสน  ซึ่งเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ เพ้อฝันอย่างมาก  พอเข้าไปตรวจสอบ สอบถามก็ไม่มีใครทราบว่าจะนำเงินจากแหล่งใดมาดำเนินการปีนึง ๆ หลายร้อยล้านบาท  งงมาก  หวังแต่จะได้เงินกัน  แต่ไม่สงสัยเลยว่าองค์กรเถื่อนนี้ จะเสกเงินจากไหนมาจ่ายให้

     ตอนนี้มีการแทรกซึม กำหนดโครงการกันในระดับจังหวัดไปหลายแห่งแล้ว  ส่วนมากที่เข้ามาก็คือข้าราชการเกษียณ(เป็นครู อาจารย์ในพื้นที่กันเสียส่วนใหญ่)   กรรมการระดับจังหวัดก็อาศัยความน่าเชื่อถือส่วนตน ไปหากรรมการระดับอำเภอ  ไล่กันลงไปเป็นทอด ๆ เหมือน ดาวน์ไลน์ ระบบขายตรง

     วัตถุประสงค์ที่ก่อตั้ง "คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์ราชอาณาจักรไทยสยาม" แน่นอนว่าต้องเขียนให้ดูยิ่งใหญ่  ดูดี  แก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  โดยเฉพาะปัญหาหนี้สิน ที่ดินทำกิน ฯลฯ  เพื่อดึงดูด หลอกล่อ ให้คนเข้ามาร่วมขบวนการได้โดยง่าย   ลักษณะเหมือนเป็นปากเป็นเสียงให้ผู้เดือดร้อน  จะรับเรื่องแล้วยื่นให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ ประมาณนี้

     ในขั้นต้นนี้  ยังไม่มีการเรียกเก็บเงินกับคณะกรรมการ  และก็ยังไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ ให้  แต่กรรมการจะต้องไปหาดาวน์ไลน์ของตัวเอง  โดยลงทุน ลงแรงไปก่อน   แต่ที่มันเกิดปัญหาจนสร้างความวุ่นวายคือมีการหลอกมวลชนให้เข้ามายื่นข้อเรียกร้อง ถวายฎีกา  โดยอ้างว่าจะพามาชมวัดพระแก้วบ้าง  ดูงานบ้าง  แล้วก็หลอกมาถ่ายรูป ยื่นเรื่อง  สร้างหลักฐานให้กับขบวนการต้มตุ๋น  เพื่อเอาไปอวดอ้างเป็นผลงาน  เอาไว้หลอกล่อให้คนเข้ามาร่วมกันมากยิ่งขึ้น  ลักษณะการดำเนินการแบบนี้ก็เหมือนพวกตัวแทนเกษตรกรหลาย ๆ แห่งนั่นแหละ  พอมีคนเข้าร่วมมาก ๆ เข้าก็เก็บเงินเพื่อจะมายื่นข้อเรียกร้องต่าง ๆ พาคนมาประท้วงหน้ากระทรวง  สร้างมวลชนเพื่อหาประโยชน์ใส่แกนนำ  อาจได้ต่อรองกับนักการเมือง รับประโยชน์ในรูปแบบที่พวกเกษตรไม่รู้เรื่องด้วย  แต่ตกเป็นเครื่องมือไปแล้ว

     ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจ  สั่งการให้ทุกพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ  ทำประวัติ  ข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้อง  ชี้แจงทำความเข้าใจประชาชนไม่ให้ถูกล่อลวง หรือตกเป็นเครื่องมือมิจฉาชีพในทุกรูปแบบ  ตอนนี้เมื่อทราบข้อเท็จจริง บรรดากรรมการระดับจังหวัด อำเภอ หลายแห่งประกาศยุติบทบาทไปแล้ว

     แต่ที่ตำรวจพื้นที่ไม่เข้าใจก็คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มีสันติบาล  มีกองปราบปราม อยู่ในมือแท้ ๆ  และรู้อยู่แล้วว่าบุคคลผู้ก่อตั้ง "คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์ราชอาณาจักรไทยสยาม" เป็นใคร  มีประวัติอาชญากรรมอย่างไร   ทำไมถึงไม่ลงมือจัดการส่วนหัวไปเลย  ปล่อยให้ตำรวจทั่วประเทศต้องเดือดร้อน  เพราะถ้าตัดต้นตอแห่งปัญหาได้แล้ว  ก็จะไม่มีการติดต่อ หรือชักชวนในระดับอื่นเพิ่มเติมแต่อย่างใด   ในเมื่อชี้แจงกับทุกจังหวัดว่าการกระทำของกลุ่มนี้มีความผิดกฎหมาย   แล้วทำไมไม่ทำเสียเองเลย  เสียเวลาประชุมเพื่ออะไร ?  ทั้งที่ทรัพยากร กำลังพล ข้อมูลทุกอย่างมีพร้อมที่สุดแล้ว    ทำงานให้ลูกน้องมันดูหน่อย  ว่าระดับประเทศเขาทำกันอย่างไร  .....  

     มีของต้องปล่อยของแล้วจังหวะนี้ ..  รึว่าไม่มี ?


.... ตำรวจฝั่งทน

ความคิดเห็น