เปิดผลโหวต ผบ.ตร.คนที่ 12 !!



หลังจากที่เราได้มีการเปิดโหวต หรือการลงคะแนนเสียง ว่าท่านผู้อ่านสนับสนุน รอง ผบ.ตร. ท่านใด ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12  ต่อจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้  ซึ่งก็คือเหลือเวลาอีก ไม่ถึง 2 เดือน  และปกติก็ควรจะต้องรู้ผลกันอย่างช้าที่สุดคือปลายเดือนสิงหานี้

    เรามีตัวเลือกระดับ รอง ผบ.ตร. อยู่ 4 คน คือ
  • พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร
  • พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก
  • พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์
  • พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข
     ส่วน พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา แม้นายกฯ จะลงนามให้กลับมาที่ ตร. ก่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร.  แต่ก็มีการตั้งกรรมการวินัยตามมาติด ๆ จากกรณีเปิดเผยคลิปเสียงที่คุยกับ ผบ.ตร.   จึงไม่น่าที่จะกลับมาเป็นผู้ท้าชิงได้

     ก่อนจะทราบผลโหวต  มาดูผู้ที่เข้ามาโหวตกันก่อนนะครับ  สัดส่วนผู้ที่เข้ามาโหวตมากที่สุดคือระดับ รองสารวัตร - สารวัตร  มีสัดส่วนมากถึง 38.6 %  รองมาคือชั้นประทวน 24.9 %   ส่วนระดับ รองผู้กำกับการ - รองผู้บังคับการ  กับภาคประชาชนทั่วไป ใกล้เคียงกันที่ 18.3 % และ 17.7%  ตามลำดับ   ท้ายสุดคือระดับนายพลขึ้นไปมี 1.1 % 

     ผลโหวตที่ได้ตามลำดับ มีดังนี้
  1. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์  ได้ 41.5 %
  2. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ได้ 31.8 % 
  3. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก  ได้ 23.4 %
  4. พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ได้ 3.3 %


          ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้อ่านทุกท่านที่ได้ร่วมโหวต  มาดูกันต่อไปว่า "คนที่คุณเลือก  มักจะไม่ได้เป็น"  คำกล่าวนี้ยังใช้ได้อยู่หรือไม่   อีกไม่นานเกินรอครับพี่น้อง

     แว่วว่านอกจากตั้ง ผบ.ตร. แล้วภายใน 30 กันยายน นี้ จะทำตั้งแต่ระดับ พล.ต.อ. - พล.ต.ต.  โดยเป็นอำนาจเต็มของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ฯ  ที่จะจัดโผ วางตัวเพื่อน ๆ และลูกน้อง ก่อนตัวเองจะเกษียณ   ไม่แน่นะครับ อาจลากไปถึงระดับ พ.ต.อ. เลยก็เป็นได้  คำสั่งแต่งตั้ง ใครก็อยากทำเองทั้งนั้น 

ความคิดเห็น